Tin buồn

Cameroon: Tìm cách gia tăng sản lượng cà phê Arabica

Một trong hai đơn vị trồng cà phê Arabica lớn tại Cameroon đã công bố một kế hoạch 5 năm nhằm xoay chuyển tình trạng sụt giảm của hoạt động sản xuất, cán bộ cấp cao của đơn vị này cho biết.

Nông dân phân loại cà phê sau thu hoạch để đưa vào chế biến ướt

Mục tiêu của kế hoạch này là nhằm khuyến khích nông dân phát triển sản lượng của mỗi vụ mùa, tổng giám đốc của Liên minh trung ương các phong trào hợp tác xã nông nghiệp ở khu vực Tây, ông Mefinja Foka, nói với Down Jones Newswires.

“Kế hoạch phát triển trong 5 năm của chúng tôi (2013 – 2018) nhằm mục đích nâng cao sản lượng cà phê Arabica vào mức 8.000 đến 11.500 tấn trong giai đoạn này”, ông Foka, người điều hành công ty Uccao từ năm 1994, cho biết

Hoạt động sản xuất cà phê Arabica trong những năm gần đây đã giảm mạnh do mức giá thấp và khuyến khích người dân chuyển sang canh tác những loại cây lương thực.

Chính phủ đã thiết lập một chương trình hỗ trợ tài chính và kỹ thuật vào năm ngoái nhằm gia tăng sản lượng cà phê hàng năm lên để đạt 25.000 tấn vào năm 2020. Thông tin chi tiết của kế hoạch này vẫn chưa được công bố.

“Trong khi chính phủ sẽ cung cấp một khoản tài trợ, chúng tôi sẽ huy động quỹ cũng như vay mượn từ các ngân hàng địa phương”, tổng giám đốc của Công ty Uccao cho biết.

Hiện nay, Cameroon vẫn chưa công bố sản lượng cà phê Arabica trong vụ mùa 2011/2012, nhưng số liệu thống kê của ngành công nghiệp cho thấy lượng xuất khẩu đạt 3.840 tấn, cao hơn nhiều so vơi sản lượng cà phê được xuất khẩu trong vụ mùa 2011/2012 là 1.156 tấn.

Số liệu cũng cho thấy, sản lượng cà phê Arabica của công ty Uccao chiếm gần 40% sản lượng vụ mùa 2011/2012.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Kontum

    Giá A tăng 2 phiên mà cà R cứ giảm liên tục. Thông tin tốt vậy mà cà vẫn giảm, buồn quá đi. Chiều nay mà ko tăng là tiêu luôn quá.

  2. kon tum

    Thị trường đang dò đáy. Nếu tăng thì sẽ trở lại còn nếu xuống qua mức hỗ trợ 1900 là xong film. Chia tay hẹn gặp lại mùa cafe sau nhé.

  3. honam

    Thị trường khi nào củng dò như dò đường đi mà bạn. Chỉ có điều là dò mãi mà “Nông vẫn không hơn” nên cái LƠI từng bước,từng bước tìm đường “vào buôn”

  4. Song

    Hôm qua London bán tháo để chốt lời cũng nhiều nên giá không thể hồi phục nổi với lại NY bán cũng rất mạnh khiến giá bị kéo xuống sâu hơn nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80