Tin buồn

Uganda: xuất khẩu cà phê tháng 5/2013 tăng 56%

Xuất khẩu cà phê của Uganda trong tháng 5/2013 đã tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi nông dân đã bán ra một khối lượng lớn cà phê nhằm tránh thiệt hại hơn nữa do giá cà phê trên thị trường có thể sẽ giảm xuống thấp hơn, nguồn tin từ Cơ quan Phát triển Cà phê nhà nước Uganda (UCDA) cho biết vào hôm thứ Tư 19/6.

Nguồn tin từ UCDA cũng cho biết khối lượng xuất khẩu trong tháng 5/2013  của nước này là 393.783 bao (bao = 60 kg), tăng cao so với con số 252.548 bao hồi tháng 5 năm ngoái.

Giá cà phê ở trong nước và trên thị trường thế giới đều giảm trong những tháng gần đây, và tôi nghĩ rằng nông dân đang không lạc quan,” ông David Muwonge, giám đốc tiếp thị và sản xuất của Liên minh Doanh nghiệp và Trang trại Cà phê Quốc gia (NUCAFE) cho biết.

“Các tính toán của người nông dân cho rằng giá cả có thể tiếp tục giảm trong những tháng tới, vì vậy họ quyết định bán ra để hạn chế thiệt hại trong tương lai do giá thấp.”

Muwonge cho biết một kg cà phê Robusta vỏ thóc khô có giá khoảng từ 4.600 – 4.800 Shilling (khoảng 1,78 – 1,8 USD) từ vài tháng trước, vậy mà bây giờ giá chỉ còn khoảng 4.000 – 4.200 Shilling.

UCDA còn cho hay kim ngạch xuất khẩu cà phê tháng 5/2013 của Uganda là 48,3 triệu USD, so với mức 35,8 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Uganda là nhà sản xuất cà phê Robusta lớn nhất châu Phi.

Anh Văn (theo Reuters)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thintriet08

    Dân các nước họ biết giá không thể lên nữa thì họ bán. Dân mình thì động viên, hò hét nhău găm hàng cùng đi xuống hố. Vào tháng 3 hễ một ai bảo bán thì bị mắng chưởi thậm tệ. Vậy đó, cơ hội 45.5 đã vụt mất với rất nhiều người. 40 hiện giờ đã là xa thăm thăm. Tâm lí số đông thế ban quản trị cũng ngại đưa tin ngược .

  2. Thintriet08

    2 năm trước Việt Nam ta luôn được mùa được giá, cafe được sự quan tâm đặc biệt. Chương trình thời sự quốc gia vào tháng 3 lúc 7 giờ tối đưa tin liên tục. Em vào mạng thường xuyên 2 năm nay .40 – 45.5 có 1 lần điều chỉnh nhỏ mức giá 42, đưa ra quyết định bán thật là khó. Khi các đài quốc tế đưa tin đã xuất hiện mưa rào ở tây nguyên, giá lập tức chững lại và 3 ngày sau đã đi xuống. Vậy đó, không đợi đến lúc mưa dầm mưa dề như lúc này đâu, sức nào mà lên nữa ? riêng em 2 năm nay thu lợi rất nhiều từ khi vào trang mạng .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80