Gía cà phê Arabica giảm xuống mức thấp nhất 47 tháng

Giá cà phê Arabica đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2009 một phần do sự mạnh lên của đồng USD làm gia tăng việc bán ra trên thị trường.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 9 đã giảm xuống còn 1,171 USD/pound trên sàn ICE Futures Mỹ. Đây là lần đầu tiên giá giảm xuống dưới 1,20 USD/pound kể từ tháng 9 năm 2011 đến nay. Sau đó giá đã tăng lên lại 1,945 USD/ pound và chốt phiên ở 1,1835 USD/pound.

Tỷ giá tiền tệ trong các nước xuất khẩu cà phê, điển hình là ông trùm Brazil, đã suy yếu rất nhiều so với đồng Dollar Mỹ. Sự suy yếu của đồng nội tệ đồng nghĩa với việc nông dân sẽ thu được nhiều tiền hơn nếu xuất khẩu ra nước ngoài và thu về đồng Dollar.

Giá trị đồng Real của Brazil, quốc gia chiếm khoảng 1/3 sản lượng cà phê thế giới, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm so với đồng USD. Tiền tệ của Colombia, Peru và Mexico cũng yếu hơn nhiều so với đồng USD.

“Tỷ giá tiền tệ đang có lợi cho việc xuất khẩu cà phê,” Ông Thiago Cazarini, một nhà môi giới cà phê tại Varginha, Brazil, nói khi đề cập đến sự suy yếu của đồng Real.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84