Tin buồn

Brazil: đẩy nhanh thu hoạch cà phê khi thời tiết khô ráo

Nông dân trồng cà phê ở Brazil, nước sản xuất lớn nhất thế giới, đã tăng tốc thu hoạch vụ mùa năm nay sau khi thời tiết trở lại khô ráo ở các khu vực sản xuất trong tuần này, theo Công ty môi giới Flavour Coffee có trụ sở tại Rio de Janeiro cho biết.

Các khu vực trồng cà phê chính sẽ có được thời tiết khô ráo trong một thời gian dài, bắt đầu kể từ ngày 05/6, theo Công ty Dự báo thời tiết Somar Meteorologia, có trụ sở tại Sao Paulo, cho biết trong báo cáo hôm ngày 03 tháng 6. Chỉ có “mưa bất thường” trong những ngày đầu tháng này. Brazil hiện đang thu hoạch niên vụ cà phê 2013/2014 và sản lượng sẽ đạt kỷ lục của một năm giảm trong chu kỳ hai năm một, theo ước tính của cơ quan dự báo mùa vụ của Chính phủ.

“Nông dân sẽ đẩy mạnh việc thu hái. Thời tiết lúc này rất lý tưởng, trời cả ngày khô ráo, ấm áp và tràn đầy ánh nắng,” Flavour Coffee cho biết trong một báo cáo hàng tuần. “Toàn bộ vành đai cà phê Brazil từ Parana cho đến Bahia đều tiến hành thu hoạch”.

Brazil sẽ sản xuất 48,6 triệu bao cà phê trong năm 2013, cơ quan dự báo mùa vụ của Chính phủ, được gọi là Conab cho biết vào ngày 14 tháng 5. Sản lượng cà phê arabica, thường được tập đoàn Starbucks (SBUX) tiêu thụ, sẽ đạt 36,4 triệu bao, trong khi sản lượng cà phê robusta, được sử dụng để sản xuất cà phê hòa tan, sẽ là 12,2 triệu bao.

Hạt cà phê arabica chất lượng fine-cup của Brazil cho lô hàng giao tháng Bảy và tháng Tám có giá giảm 12 cent/lb, dựa theo giá giao dịch trên sàn kỳ hạn ICE ở New York, so với giá giảm 10 cent/lb một tuần trước đó. Hạt cà phê chất lượng fine-cup cho lô hàng giao từ tháng Chín trở đi có giá giảm 16 cent/lb, không thay đổi so với tuần trước.

Chất lượng good-cup

Hạt cà phê arabica chất lượng good-cup cho lô hàng giao tháng Bảy và tháng Tám có giá giảm 17 cent/lb so với chỉ giảm 15 cent/lb ở tuần trước. Hạt cà phê chất lượng good-cup cho lô hàng giao từ tháng Chín trở đi có giá giảm 20 cent/lb, giảm từ 19 cent/lb tuần trước.

Hạt cà phê arabica chất lượng fine-cup thường có giá cao hơn vì hương vị của nó.

“Nhu cầu từ nước ngoài vẫn tập trung vào các lô hàng vụ mới”, theo Thiago Cazarini, nhà môi giới của Công ty Thương mại Cazarini, một nhà môi giới ở Varginha, Brazil, cho biết trong một báo cáo riêng ngày hôm qua. Varginha là một thành phố ở Minas Gerais, bang sản xuất cà phê arabica lớn nhất của Brazil.

Conillons, tên thường gọi hạt cà phê robusta của Brazil, được giao dịch ở mức cộng lên tới 10 cent/lb (khoảng 220 USD/tấn), theo với giá trên sàn Liffe ở London, cho các lô hàng giao tháng Sáu và tháng Bảy, không thay đổi so với tuần trước, theo dữ liệu của Flavour Coffee.

“Mức cộng hiện là quá cao, không thu hút được người mua,” Flavour Coffee cho biết khi đề cập đến hạt cà phê robusta của Brazil.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, thứ Sáu ngày 7/6, cà phê robusta giao kỳ hạn tháng Bảy giảm 0,76%, xuống mức 1.848 USD/tấn tại NYSE Liffe London. Cà phê arabica giao tháng Bảy giảm 1,93 % xuống mức 126,95 cent/lb ở ICE New York.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78