Brazil: xem xét các biện pháp hỗ trợ giá cho người trồng cà phê

Bộ Nông nghiệp Brazil đã quyết định giới thiệu hai chương trình để giúp tăng thu nhập của người trồng cà phê, và các biện pháp có thể sẽ được xem xét bởi Hội đồng Tiền tệ Quốc gia (NMC) Brazil tại một cuộc họp vào đầu tháng Sáu, phát ngôn viên của Bộ cho biết.

Brazil, nước trồng cà phê lớn nhất thế giới, đã sử dụng cả hai cách trong quá khứ để giúp tăng thu nhập cho người trồng. Một là một chương trình hỗ trợ bằng cách thanh toán cho nông dân khoản chênh lệch khi bán cà phê với giá thấp hơn giá quy định của Chính phủ. Hai là việc bán đấu giá các hợp đồng tùy chọn cho người nông dân.

Giá quy định trong cả hai chương trình sẽ được dựa trên giá tham chiếu chính thức của Chính phủ đối với cà phê, mặc dù các chi tiết cuối cùng của chương trình này đã không được ấn định, người phát ngôn nói.

Chính phủ đã nâng giá tham chiếu cho cà phê Arabica vào đầu tháng này, sau lần đầu tiên cách đây bốn năm, lên 17% ở mức 307 BRL (khoảng 151 USD) cho mỗi bao 60 kg (132 pound). Trong khi giá tối thiểu cho cà phê Robusta không thay đổi.

Theo Dow Jones

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. dân trồng cà phê

    Việt Nam luôn luôn tự hào với vị trí cạnh tranh trực tiếp với Braxin về sản lượng xuất khẩu cà phê, trong 2 năm gần đây VN đứng đầu về xuất khẩu, nhưng lợi nhuận mang lại cho người trồng cà phê thì sao? Nhà nước không có chính sách gì để hỗ trợ cho người trồng cà phê, trong khi đó Braxin thì luôn đặt lợi ích của người trồng cà phê lên hàng đầu bởi nếu không có người trồng cà phê thì làm sao mà có được thương hiệu cà phê nổi tiếng. Ngành cà phê VN muốn cạnh tranh với Braxin thì trước hết nhà nước càng giúp đỡ nông dân ta cạnh tranh với nông dân nước bạn.

  2. k duông

    Việt nam ta muốn theo kịp nước bạn, còn khuya thôi ráng đợi đi bạn, dân trồng cà phê phải tự lo thôi. Giá đang rớt từng ngày kia kìa. Chả ai cứu mình đâu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86