Brazil: Giá cà phê Conillons tuần qua tăng

ca phe braxin ConillonsKhách mua hạt cà phê nhân robusta của Brazil phải trả một mức giá cộng sau khi giá giao dịch tại thị trường kỳ hạn London giảm, theo công ty môi giới Flavour Coffee.

Cà phê Conillons, tên thường gọi hạt cà phê nhân robusta của Brazil, được giao dịch ở mức cộng hơn 7 cent/lb (khoảng 154 USD/tấn) so với giá giao dịch trên sàn NYSE Liffe tại London cho các lô hàng giao từ tháng Năm đến tháng Bảy, theo báo cáo gửi đi từ Rio de Janeiro hôm thứ Năm ngày 25/4.  So với mức cộng 5 cent/lb một tuần trước đó, số liệu từ các nhà môi giới cho biết.

Giá cà phê robusta đã giảm 5,6 % trong tuần qua do đầu cơ nguồn cung từ Việt Nam, nhà sản xuất robusta hàng đầu, sẽ được cải thiện sau khi lượng mưa giải hạn trong khu vực trồng cà phê ngày càng tăng. Trong khi Indonesia, nước sản xuất lớn thứ ba, cũng bắt đầu thu hoạch vụ mùa 2013/2014. Một số nhà phân tích tin rằng sản lượngViệt Nam có thể là một kỷ lục, công ty ADM đầu tư dịch vụ Quốc tế (ADMISI), có trụ sở tại London, cho biết trong một báo cáo được đăng trên trang web của mình ngày 25/4 và ngày 19/4.

“Mức giá chênh lệch tăng đồng thời thị trường Liffe giảm xuống,” Flavour Coffee cho biết trong báo cáo. “Khách mua nhận được hàng vụ mới chậm hơn so với dự kiến.”

Brazil đang bắt đầu thu hoạch cà phê conillons vụ mùa 2013/2014. Hiện có khoảng 5% đến 10% sản lượng đã được tập hợp trong Espírito Santo, bang trồng cà phê robusta chính của Brazil, theo CEPEA, một nhóm nghiên cứu của Đại học São Paulo, cho biết vào ngày 23/4. Tiến độ thu hoạch có thể sẽ được đẩy nhanh trong tháng Năm.

Dự kiến các quốc gia trồng cà phê Nam Mỹ sẽ thu hoạch 52 triệu bao trong năm nay, một kỷ lục của năm giảm trong chu kỳ hai năm của cây cà phê arabica, ADM đầu tư dịch vụ Quốc tế cho biết. Thu hoạch cà phê arabica ở Brazil thường bắt đầu vào khoảng tháng Sáu. Một bao cà phê nặng 60kg hay 132 cân Anh.

ICE kỳ hạn

Theo công ty Flavour Coffee, cà phê arabica của Brazil thường được giao dịch với một mức giá giảm so với giá trên sàn ICE tại New York. Cà phê loại chất lượng good-cup của vụ trước có giá giảm 17 cent/lb, không thay đổi so với tuần trước. Cà phê loại chất lượng Fine-cup có giá giảm 10 cent/lb, cũng không thay đổi so với tuần trước.

Các nhà môi giới còn cho biết, cà phê loại chất lượng good-cup của vụ mùa mới được bán với giá giảm 20 cent/lb, trong khi loại chất lượng Fine-cup bán với giá giảm 14 cent/lb. Khối lượng giao dịch trong tuần này là “không đáng kể”

Phiên thứ Sáu ngày 26/4 cuối tuần, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng Bảy tăng 1,1% lên 2.007 USD/tấn tại London. Trong khi giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng Bảy giảm 2,5% còn 133,95 cent/lb ở New York.

Theo Giacaphe.vn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84