Hỗ trợ nông dân một nửa phí bảo hiểm nông nghiệp

Nông dân mua bảo hiểm rủi ro nông nghiệp có thể sẽ được hỗ trợ tới 50% lệ phí.

Đây là một trong những chính sách khuyến khích nông dân mua bảo hiểm đang được đề xuất lên Chính phủ trong dự thảo chính sách tín dụng ngân hàng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, để khuyến khích khách hàng vay vốn của tổ chức tín dụng mua bảo hiểm đối với các rủi ro phát sinh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ 50% lệ phí cho cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã, chủ trang trại.

bao-hiem-nong-dan
Bảo hiểm nông nghiệp hỗ trợ nông dân khi có rủi ro.

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng cũng có chính sách lãi suất ưu đãi để khuyến khích khách hàng tham gia mua bảo hiểm khi vay vốn.

Bộ NN&PTNT và Bộ Tài chính sẽ xây dựng và hướng dẫn cơ chế bảo hiểm đối với các sản phẩm nông nghiệp.

Điều đặc biệt tại dự thảo này, là Ngân hàng Nhà nước đề xuất nâng mức cho vay tối đa không có bảo đảm cao hơn nhiều lần so với mức 10 triệu hiện nay.

Cụ thể, mức cho vay không có bảo đảm do tổ chức tín dụng quyết định trên hạn mức tối đa đến 50 triệu đồng đối với cá nhân, hộ sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp; đến 200 triệu đồng đối với các hộ sản xuất ngành nghề, làm dịch vụ ở nông thôn; đến 500 triệu đồng đối với chủ trang trại, hợp tác xã.

Tuy nhiên, khi vay vốn không có tài sản bảo đảm, khách hàng phải nộp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc có xác nhận của UBND cấp xã về việc chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đất không có tranh chấp cho tổ chức tín dụng.

Mục đích để bảo đảm khách hàng không được vay theo chính sách này tại 2 tổ chức tín dụng cùng một lúc.

Bên cạnh đó, theo đề xuất tại dự thảo, nông dân có thể được hưởng chính sách thuế suất 0% khi sử dụng các phế liệu trong nông nghiệp để phục vụ sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.

Theo Vietnamnet

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78