Tin buồn

Uganda: xuất khẩu cà phê tháng 3/2013 tăng vọt lên 66%

Uganda xuất khẩu cà phê tháng 3/2013 tăng kỷ lục 66% so với cùng kỳ năm trước, do lợi nhuận từ giá bán tại cổng trang trại được cải thiện khiến nông dân gia tăng đưa hàng vào thị trường, Cơ quan phát triển cà phê nhà nước Uganda (UCDA) cho biết trong một báo cáo hôm thứ Tư ngày 10/4.

Uganda: xuất khẩu cà phê tháng 3/2013 tăng vọt lên 66%

UCDA cho biết tổng cộng có 311.290 bao (bao = 60 kg) cà phê được xuất khẩu so với chỉ 187.595 bao xuất khẩu trong cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng cà phê xuất khẩu trong tháng 3/2013 đã vượt qua dự báo trước đó là 270.000 bao do được hỗ trợ bằng sản lượng gia tăng từ vụ thu hoạch trong hai khu vực trồng cà phê chính của quốc gia.

“Giá cả cà phê toàn cầu đã được cải thiện, do bệnh gỉ sắt lá gây ra thiệt hại ở khu vực Trung Mỹ “, một quan chức thương mại của UCDA cho biết thêm rằng trong tháng 3/2013, giá bán tại cổng trang trại được cải thiện, tăng khoảng 10-15% trên thị trường địa phương.

Các khu vực trồng cà phê của Uganda đã có điều kiện thời tiết thuận lợi, thúc đẩy hạt cà phê hình thành và phát triển, theo các quan chức ngành công nghiệp cho biết.

Xuất khẩu cà phê trong tháng 3/2013 đã đưa tổng lượng cà phê xuất khẩu kể từ đầu niên vụ cà phê hện tại, từ tháng Mười đến tháng Ba, lên 1,61 triệu bao, tăng 20% so với 1,34 triệu bao xuất khẩu trong cùng kỳ của niên vụ trước đó.

Thu hoạch cà phê tại hai khu vực chính là trung tâm và phía đông đã kết thúc vào tháng trước, nhưng mùa bán hàng vẫn được kéo dài do phần lớn sản lượng còn nằm trong tay của người nông dân, UCDA cho biết. Vụ thu hoạch thứ hai trong khu vực phía nam và phía tây dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng tới. Uganda xuất khẩu gần như tất cả sản lượng của mình dưới dạng cà phê nhân, chủ yếu sang Liên minh châu Âu, Mỹ và các thị trường ở châu Á.

Theo xếp hạng của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Uganda là quốc gia xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất châu Phi.

Uganda dự kiến sản lượng cà phê niên vụ 2012/2013 sẽ tăng ít nhất 10% so với niên vụ trước và đạt khoảng 3 triệu bao.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72