Tin buồn

Uganda : Xuất khẩu cà phê tháng 1/2013 tăng vọt lên 54%

Xuất khẩu cà phê của Uganda tháng 1/2013, được hỗ trợ bởi các điều kiện thời tiết thuận lợi ở các vùng trồng cà phê chính, đã tăng vọt lên 54% so với cùng kỳ năm trước,  Cơ quan Phát triển Cà phê nhà nước Uganda (UCDA) vừa cho biết.

Báo cáo của UCDA cho thấy rằng 348.152 60 kg bao cà phê đã được vận chuyển ra cảng trong tháng Giêng vừa qua so với 226.462 bao trong cùng kỳ năm ngoái do nông dân bán hàng ra thị trường từ vụ mùa đang thu hoạch (bao= 60 kg).

“Thời tiết khô ráo vào đầu tháng Giêng thích hợp cho việc phơi sấy và thúc đẩy tiếp thị vụ mùa sớm hơn”, một quan chức thương mại UCDA cho biết.

Tháng Giêng là tháng thứ tư của niên vụ 2012/13 (từ đầu tháng Mười đến hết tháng Chín năm sau). Theo UCDA, sản lượng ở các khu vực miền đông và miền trung dự kiến sẽ lớn hơn so với sản lượng của năm ngoái do thời tiết được cải thiện, cũng như bản chất tuần hoàn của các vụ thu hoạch, theo sau một vụ bội thu là một vụ thu hoạch nhỏ hơn.

Các khu vực miền đông và miền trung chiếm khoảng 55% tổng sản lượng cà phê của nước này.

Cà phê là nguồn thu ngoại tệ thứ hai của Uganda sau hàng đầu là doanh thu du lịch. Quốc gia này xuất khẩu gần như tất cả sản lượng cà phê của mình dưới dạng cà phê nhân, chủ yếu xuất sang khối EU, Mỹ và một số thị trường châu Á.

Uganda, quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất châu Phi, dự kiến sản lượng niên vụ cà phê 2012/13 sẽ tăng ít nhất 10% so với vụ trước và đạt khoảng 3 triệu bao.

Theo dữ liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), năm 2012 Uganda đã xuất khẩu đạt 2.685.000 bao cà phê, trong đó gần 75% là cà phê Robusta.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78