Vụ mua cao, bán thấp cà phê tại Đắk Lắk: Chuyển hồ sơ sang công an

Chiều 24-1, ông Bùi Văn Chuẩn, Trưởng phòng Thanh tra Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh điều tra 15 doanh nghiệp (DN) có dấu hiệu nghi vấn trong việc “mua cao, bán thấp” cà phê để chiếm đoạt thuế Nhà nước (Báo SGGP đã phản ánh trong bài: Cà phê Đắk Lắk – Nghịch lý mua cao, bán thấp).

Một doanh nghiệp mua bán cà phê - ảnh minh họa
Một doanh nghiệp mua bán cà phê – ảnh minh họa

Theo ông Chuẩn, các DN có hẳn một đường dây để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT), hoạt động chủ yếu ở khu vực Đông Nam bộ và Tây Nguyên.

Qua thanh tra, Cục Thuế Đắk Lắk đã phát hiện Công ty TNHH Thương mại Phước Bảo (thành lập ngày 19-12-2012, ở thôn Tân Hưng, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) hoạt động theo hình thức này với hai đường dây mua bán hóa đơn GTGT và chiếm đoạt hơn 41 tỷ đồng tiền thuế Nhà nước. Nhưng khi kiểm tra, đoàn thanh tra không liên lạc được với giám đốc công ty.

Hiện Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ, chuyển sang cơ quan công an điều tra hành vi vi phạm pháp luật của công ty này và các đối tượng liên quan. Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk cũng đã đề nghị cục thuế các tỉnh, thành phố (có liên quan) tạm thời chưa khấu trừ và hoàn thuế GTGT đối với hóa đơn do công ty này phát hành.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83