Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh cà phê

Ngày 20.12, ông Bùi Văn Chuẩn, Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế Đắk Lắk, cho biết qua kiểm tra, ngành thuế vừa phát hiện một số doanh nghiệp, đại lý kinh doanh cà phê có dấu hiệu trốn thuế, chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT bằng hình thức chào bán hóa đơn, mua cà phê giá cao, bán giá thấp…

Xem thêm:  Nghịch lý cà phê mua cao, bán thấp vẫn lãi

Có DN kinh doanh cà phê phát sinh doanh số lớn nhưng khi kiểm tra thì có rất ít cà phê trong kho, có DN không có kho hàng; một số đại diện pháp nhân sử dụng giấy CMND giả để kinh doanh cà phê.

Hiện cơ quan thuế của tỉnh đang tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý các vi phạm trong kinh doanh cà phê, chống thất thu thuế.

Liên quan đến hoạt động này, tỉnh Đắk Lắk vừa thành lập hai chốt kiểm tra liên ngành trên QL14 và QL26 nhằm phát hiện, ngăn chặn tình trạng xuất cà phê ra ngoài tỉnh nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Đắk Lắk có 775 DN, cơ sở kinh doanh, xuất khẩu cà phê, đóng góp nguồn thu thuế hằng năm hơn 900 tỉ đồng.

>> Kinh doanh cà phê: Mua cao, bán thấp để … chiếm đoạt thuế

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. leminh

    Từ trước tới nay cán bộ thuế ở đâu, làm gì, sao giờ này phải chặn đường kiểm tra hoá đơn? Ơi những đại biểu sao lại biến mình thành kẻ biểu sao làm vậy?

    1. Đỗ Lượng

      Ôi con đường hoàn thuế GTGT, ngay từ năm 1999 đã chủ trương cho hoàn thuế đầu vào 3% giá trị trên tổng giá trị cà phê thu mua của bảng kê 04-GTGT, cái đợt đó biếu không cho các doanh nghiệp biết bao nhiêu là kể, dân có sản phẩm đi bán chẳng hưởng chút gì. Hơn 10 năm rồi mà vẫn còn nhiều kẽ hở, mong các quan nghiên cứu vì sự công bằng của người nộp thuế, làm ít nộp nhiều mà làm nhiều chẳng nộp.

  2. Nông văn Lâm

    Phải nhìn nhận một thực tế phũ phàng là tờ hóa đơn đỏ bây giờ ảo nhiều hơn thực, đâu chỉ có ngành cà phê NS là như vậy, ngành thuế nên làm cái gì đó thiết thực hơn là đi chặn, đi chốt…
    Làm sao để cho người ta tự giác giao nhận hóa đơn chứ không phải là hình thức đối phó như bây giờ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83