Bình Phước: Nông dân trồng điều được trao giấy chứng nhận “Thương mại công bằng quốc tế”

Nhóm nông dân trồng điều “Phát triển điều bền vững xã Tiến Hưng”, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thực hiện thành công (sau gần 3 năm triển khai), được Tổ chức thương mại công bằng quốc tế (FLO) trao giấy chứng nhận “Thương mại công bằng quốc tế” sáng ngày 10/8/2009.

qua-dieu

“Phải chứng minh được nguồn thu từ thương mại công bằng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho những người nông dân sản xuất nhỏ; tổ chức phải đảm bảo có đầy đủ cơ sở vật chất, áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm của mình; sản xuất phải tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường; không được cưỡng bức lao động, sử dụng lao động trẻ em và đảm bảo vệ sinh an toàn lao động”.

Đó là 4 tiêu chuẩn mà nhóm “Phát triển điều bền vững xã Tiến Hưng”, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thực hiện thành công (sau gần 3 năm triển khai), được Tổ chức thương mại công bằng quốc tế (FLO) trao giấy chứng nhận “Thương mại công bằng quốc tế” sáng ngày 10/8/2009. Đây là nhóm điều đầu tiên của tỉnh Bình Phước được trao giấy chứng nhận này.

Được sự hỗ trợ của dự án Prised (Hà Lan) từ năm 2007, Hội nông dân tỉnh Bình Phước đã triển khai chương trình dán nhãn công bằng thương mại cho các vùng chuyên canh cây điều của tỉnh.

Nhóm nông dân trồng điều “Phát triển bền vững xã Tiến Hưng” hiện có 48 thành viên là hội viên nông dân; tổng diện tích điều mà nhóm này quản lý 250ha. Việc được công nhận dán nhãn “Thương mại công bằng quốc tế” là điều kiện giúp cho sản phẩm điều của nhóm nâng sức cạnh tranh, dễ tiếp cận với thị trường thế giới.

Theo CANN

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80