Xuất khẩu cà phê của Brazil giảm 13% trong tháng 10

cà phê braxinXuất khẩu cà phê của Braxin trong tháng 10 tiếp tục giảm, khi người nông vẫn chưa muốn bán hàng ra với mức giá hiện tại.

Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Braxin (CeCafe) cho biết: Trong tháng 10 xuất khẩu cà phê nhân của Braxin giảm 13% xuống 2,56 triệu bao (1bao = 60kg). Tính cả cà phê đã qua chế biến thì xuất khẩu cà phê của Brazil giảm 9,5% xuống 2,87 triệu bao.

Theo số liệu của CeCafe trong 10 tháng đầu năm 2012 xuất khẩu cà phê của Braxin chỉ đạt 22,49 triệu bao, giảm 18% so với cùng kỳ. Ông Guilherme Braga, Chủ tịch của CeCafe, cho biết ông hy vọng Brazil sẽ kết thúc niên vụ này với mức xuất khẩu khoảng 28,5 triệu bao đến 29 triệu bao.

Giá cà phê Arabica giao dịch trên sàn New York đã có đợt sụt giảm mạnh trong thời gian qua, và đã chạm mức thấp nhất trong vòng bốn tháng rưỡi.

Để ứng phó với diễn biến bất lợi từ giá cà phê chính phủ Braxin và CeCafe đang lên những kế hoạch nhằm hỗ trợ tín dụng cho người nông dân an tâm cầm giữ cà phê để chờ đợi một mức giá tốt hơn.

Quang Minh (Theo Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông dân cà phê

    Một tin buồn. Các vị ngồi trên vẫn cứ hãnh diện Việt Nam là nước số 1 XK cà phê năm 2012 cho đến thời điểm này. Nông dân Braxin đang ôm hàng, nó được ví như ôm bom nổ chậm, rồi một ngày nào đó chịu không nổi là phải bán ra thôi, khi đó giá cà phê rớt thê thảm lắm, có khi phải đem ra biển đổ như năm nào đó. Nông dân VN ta cũng chịu trận chung thôi. Khi nào có tin VN tụt xuống vị trí thứ 2 về XK cà phê thì đó là điều đáng mừng.

  2. Tiệp Bình Phước

    Bác Nông Dân Cà Phê nói đúng đó. Vị trí đâu có quan trọng gì, miễn được giá là nông dân đỡ khổ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86