Tin buồn

Kinh doanh cà phê trên sàn nộp thuế như chứng khoán

Tổng cục Thuế vừa có hướng dẫn Cục Thuế Đăk Lăk cách tính thuế thu nhập cá nhân đối với kinh doanh cà phê trên sàn giao dịch hàng hóa.

Theo đó, có thể vận dụng và thu thuế thu nhập cá nhân đối với kinh doanh cà phê trên sàn như đối với kinh doanh chứng khoán. Cơ quan thuế phải hướng dẫn Công ty CP Môi giới sàn giao dịch hàng hóa VN tạm khấu trừ 0,1% trên doanh thu mỗi lần giao dịch hàng hóa của cá nhân. Đối với cá nhân, nếu đăng ký nộp theo phương pháp 20% lợi nhuận thì phải đăng ký với chi cục thuế nơi cư trú trước ngày 31-12 năm trước kèm giấy tờ chứng minh các chi phí hợp lý.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dương

    Sàn BCEC trong giai đoạn tuyên truyền vận động, lượng khách tham gia còn thưa thớt, chưa có sức thu hút. Nếu ngành thuế áp thuế ngay thì khác gì bức tử sàn, buộc sàn đóng cửa sớm.
    Mong cơ quan hữu trách nghiên cứu lại, không lẽ ngành Công Thương Đăk Lăk đầu tư tiền tỷ rồi phải đóng cửa sớm thì cũng xót lắm.
    Còn với nông gia cà phê, chắc là càng tránh xa Bcec hơn.

  2. honam

    Sàn giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột có sân nhưng thiếu cầu thủ – nay thêm quyết định của ngành thuế thì cầu thủ có lẽ cũng hết luôn. Sao không tìm cách làm để phát triển cho tốt đẹp hơn mà luôn cứ nghĩ đến thu? Giao dịch trên sàn – Thuế! xuất khẩu – Thuế! Có biết bao thứ thuế mà hạt cà phê phải gánh chịu? Để rồi đến được chốn thương trường thì “ốm yếu gầy mòn” còn sức đâu mà “đấu đá”. Cuối cùng lại trút gánh nặng chi phi lên người nông dân! Nên chăng?

  3. cu duc

    Đọc xong bài viết tôi liền vào ngay trang web của BCEC để xem thông tin và qui mô như thế nào? Mới thấy trang web BCEC đã cập nhật thông tin mới đến tháng 6/2012, phần thông báo của BCEC có nội dung mới nhất là thông báo nghỉ lễ 30/4 và 1/5 !
    Nếu đúng như vậy thì tạm hiểu là BCEC đã chuyển sang trạng thái từ trần từ cuối tháng 6/2012 mất rồi. Tổng cục thuế ra văn bản thu thuế của người đã từ trần thì không hiểu thu thuế gì ấy nhỉ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79