Tin buồn

Nhập khẩu phân bón trong 8 tháng vượt con số 1 tỷ đô

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ước lượng phân bón nhập khẩu các loại trong 8 tháng đạt 484 nghìn tấn, với kim ngạch 207 triệu USD.

Lượng phân bón nhập khẩu các loại tính chung 8 tháng đầu năm ước đạt 2,5 triệu tấn với giá trị nhập khẩu 1,07 tỷ USD, giảm 4,3% về lượng và tăng 3,4% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo cũng cho biết, giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu và nguyên liệu tháng 8 ước đạt 49 triệu USD, đưa tổng giá trị nhập khẩu nhóm mặt hàng này 8 tháng đầu năm lên 442 triệu USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Thức ăn gia súc và nguyên liệu ước giá trị nhập khẩu tháng 8 đạt 198 triệu USD, đưa kim ngạch nhập khẩu nhóm mặt hàng này 8 tháng đầu năm 2012 đạt 1,48 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm trước. Thức ăn gia súc và nguyên liệu là mặt hàng có giá trị kim ngạch nhập khẩu lớn nhất trong các mặt hàng liên quan đến nông lâm thủy sản.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông Cà

    Nhập khẩu phân bón giảm 4,3% về lượng, báo hiệu VN đã tăng trưởng dần trong SX phân bón (hy vọng không phải do sx nông nghiệp suy giảm). Nhưng giá trị nhập khẩu lại tăng, điều này nói lên giá thành hạt cà phê bị đã đội lên do giá phân bón tăng, đồng nghĩa với việc thu nhập người nông dân bị giảm sút.
    Tín hiệu không tốt lành!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81