Lâm Đồng: Gần 1 tỷ đồng xây dựng vườn mầm cà phê đầu dòng

Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm nông – lâm nghiệp Lâm Đồng đang triển khai xây dựng vườn mầm cà phê đầu dòng tại thị xã Bảo Lộc.

Vườn này được thực hiện trên diện tích 8.000m2 (chia thành 16 vườn nhỏ) trồng 32.000 cây cà phê giống cao sản của Viện Nghiên cứu cà phê Tây Nguyên.

Trung tâm đã chọn được 5 dòng vô tính (TR4, TR5, TR7, TR9 và TR11) phù hợp với điều kiện tự nhiên, năng suất 6 – 7 tấn/ha/năm, cao gấp 3 lần so với giống cà phê đang trồng ở địa phương.

Tổng nguồn vốn đầu tư cho chương trình gần 1 tỷ đồng. Đến năm 2012, các vườn ươm mầm giống cà phê cung cấp đủ mầm để lai ghép, cải tạo khoảng 1.300 ha cà phê vối kém chất lượng.

>> Tái canh: Nên chọn giống cà phê nào?

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoàng Trường Chinh

    phải như vậy thì cà phê mới có năng suất và phẩm chất cao được, nhưng chọn những dòng tại lâm đồng thì khả năng thích nghi với điều kiện tự nhiên lâm đồng tốt hơn.

  2. Phạm Văn Dương

    Nhưng hiện nay tháng 3 năm 2012 đã có mầm chưa và địa chỉ vườn nhân chồi ở Thị xã Bảo Lộc nằm ở đâu vậy có số điện thoại liên hệ không chứ xuống Bảo lộc chẳng biết đâu mà tìm. Theo tôi nên đặt các biển quảng cáo “VƯỜN NHÂN CHỒI ĐẦU DÒNG VKHKTNLN TÂY NGUYÊN” tại dọc quốc lộ 20 khi vào địa phận thị xã Bảo Lộc.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85