Tin buồn

Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta (11/06/2012)

Biểu đồ phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta
Biểu đồ phân tích kỹ thuật thị trường cà phê Robusta (Nhấn vào để xem hình lớn hơn)

Diễn biến thị trường trong những phiên gần đây:

Ngày 30-4-2012, sóng 3 bắt đầu từ 1950 và chứng tỏ sức mạnh đặc trưng của nó khi đi một mạch lên 2249, tới đây sóng 3 bắt đầu suy yếu, thông thường sóng 3 sẽ chinh phục mức 2430-2727, nhưng do không đủ lực nên sóng 3 đã tiếp tục một cách yếu ớt và dừng chân ở 2269 rồi nhanh chóng đảo chiều đi về sóng 4.

Ngày 01-06-2012, sau khi giá cà phê chạm mức 2 của sóng 4 ở khu vực 2109 (mức 50%) thì nhanh chóng bật lên khá ấn tượng đạt mức 2189 rồi lại quay đầu giảm xuống dưới mức 3 của sóng 4, khu vực 2072 (mức 61.8%), đạt mức 2062, đóng cửa 2074 khép lại chuỗi 7 ngày giảm điểm liên tục (trong đó có 1 phiên tăng).

Dự kiến:

Về trung hạn, thị trường cà phê Robusta vẫn giữ được xu hướng tăng, giá cà phê Robusta vẫn nằm trong kênh tăng và có khả năng đạt mức 2564-2605-2645.

Trong ngắn hạn, thị trường có xu hướng điều chỉnh, khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, dao động lên xuống trong vùng 2050-2312 thời gian dự kiến khoảng 3-6 tuần.

Có thể trong một vài phiên tới sẽ quyết định xu hướng của thị trường. Nếu tiếp tục giảm xuống dưới 2050 thì xu hướng giảm sẽ chiếm ưu thế, ngược lại nếu giá giữ trên mức này thì xu hướng tăng sẽ chiếm ưu thế. Tuy nhiên giá sẽ chưa thể tăng mạnh mà cần có thêm thời gian tích lũy, dao động lên xuống trong khu vực 2050-2312 khoảng 3 tuần, sau đó sẽ tăng mạnh.

Khuyến nghị:

Nếu cần bán ra để chi tiêu thì có thể đợi thị trường cà phê trong nước phục hồi lên khoảng 42.500 – 43.000đ/kg là có thể xuất hàng.

Nếu có tiềm năng về kinh tế thì có thể kiên trì bám trụ, đợi sau thời gian điều chỉnh giá lên mức kỳ vọng là bà con có thể xuất hàng và tận hưởng niềm vui chiến thắng của mình.

Đối với giao dịch hàng giấy, trong ngắn hạn có thể canh mua ở vùng 2050-2080, dừng lỗ dưới 2050, chốt lời 2200-2270-2312, trong dài hạn có thể kỳ vọng cao hơn ở khu vực 2564-2605-2645.

Lưu ý: Trong mọi trường hợp, khi giá lên trên mức 2050 thì xu hướng tăng vẫn còn, nếu xuống dưới 2050 thì xu hướng tăng đã bị suy yếu đi rất nhiều, khả năng tăng trở lại là rất thấp, lúc đó xu hướng giảm sẽ chiếm ưu thế. Vì vậy nếu tình huống này xảy ra, đề nghị hãy cân nhắc thật kỹ phương án bảo toàn vốn để có thể tồn tại và chờ cơ hội khác.

Trên đây là kết quả đến từ phân tích kỹ thuật, mà bất kỳ ai, nếu có điều kiện học tập, nghiên cứu đều có thể chỉ ra được.

Thông tin mang tính chất tham khảo. Tạo biều đồ và phân tích bởi anh Ngô Phú Hiển. Y5Cafe không chịu trách nhiệm trong việc sử dụng thông tin có trong bài này. Mong quý bà con cân nhắc trước khi quyết định.

Ngô Phú Hiển (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nu Hoang

    Giá cafe sẽ xuống thấp hơn 2050 bà con ơi, ai mua bán thì phải cân nhắc kỹ, mình tự cứu mình thôi không ai cứu mình được nữa đâu.

  2. Khiêmcòi

    Cảm ơn bài viết của anh Ngô Phú Hiển nhiều lắm!
    Xin hỏi anh Hiển, nếu giá giảm xuống dưới 2050 thì theo phân tích của anh, trung và dài hạn còn có thể lên được nữa không?

  3. yêu cà phê

    Cảm ơn Anh Hiển đã tổng hợp và phân tích biểu đồ, em xin trích một đoạn”Về trung hạn, thị trường cà phê Robusta vẫn giữ được xu hướng tăng, giá cà phê Robusta vẫn nằm trong kênh tăng và có khả năng đạt mức 2564-2605-2645.” Em muốn hỏi anh Hiển cũng như BQT cùng nhau thảo luận giúp em. Con số 2564-2605-2645 là dựa trên bảng phân tích tăng giảm bao nhiêu % để quy qua lại các con số đó hay sao ạ. Còn nếu dự báo thì phải nằm trong khoản… chứ, sao lại có các số cụ thể như thế được? Chân thành muốn thảo luận!

  4. Ngô Phú Hiển

    Trước hết xin trả lời bạn Khiêm như sau: Nếu xuống dưới 2050 thì khả năng tăng cũng chưa hết, nhưng khả năng này không được đánh giá cao, chỉ khi xuống dưới 1950 mới đặt dấu chấm hết cho xu hướng tăng.

    Về câu hỏi của bạn yêu cà phê tôi xin trả lời như sau: Con số 2564-2605-2645 là dựa trên lý thuyết sóng mà tính ra, căn cứ vào các bước sóng 1, 3 và 4,… là những vấn đề thuộc về phân tích kỹ thuật nói ra rất dài dòng. Khi thị trường phát triển thêm tôi sẽ cập nhật cụ thể và chính xác hơn, khi đó mới dễ thấy.

    Dù sao công việc dự báo giá là khó khăn và phức tạp, người phân tích chỉ cố gắng làm sao để có được những con số tương đối với xác suất cao nhất. Nếu có gì chưa như ý mong được mọi người thông cảm.

    1. duchuy

      Theo tôi phiên đầu tuần và đêm mai nếu giá không vượt trên mốc 2090 thì khả năng giá sẽ tiếp tục giảm, nguy cơ phải đối mặt với khu vực 1970 – 2050 và duy trì khu vực khá dài ngày.

      1. Dambri

        Nếu tối nay đóng cửa trên $2050 thì phân tích của anh NPHiển rất đáng tham khảo, nếu trái lại… Dù sao tôi vẫn đánh giá cao phân tích của anh ấy!

  5. nongdancun

    Mình đoán không lầm thì bạn Hiển dựa vào thuyết sóng Elliott mà người ta dùng để phân tích thị trường chứng khoán rồi mở rộng ra để phân tích cho sự biến động giá cả của các loại hàng hóa khác…

  6. Khiêmcòi

    Cảm ơn bạn Ngô Phú Hiển nhiều nha! nghe bạn nói vậy nên mình vẫn còn hy vọng. Hai sương một nắng, lưng còng lòng mỏi, mồ hôi đổ lộn nước mắt làm được hạt cà chưa bán mà thấy giá xuống liên tục thì rầu ruột lắm. Có được thông tin từ bài phân tích của bạn mình nghe vững tâm hơn. Một lần nữa xin cảm ơn bạn nhiều

  7. MUF

    Có 1 thông số kỹ thuật bà con nên quan tâm: hiện tại đang vắt giá, xu hướng tăng rất khả quan, nhưng tồn tại đến khoảng giữa tháng 7 thôi.

  8. Hoangminh

    Bây giờ họ làm giá vậy chứ trong tuần tới giá sẽ tăng trở lại thôi, làm gì còn cà phê nhiều mà lo sợ, trong dân còn khoảng 20% là cao rồi, cứ từ từ mà bán thôi.

  9. Tiểu Thảo

    Đã đợi lâu nay rồi thì đợi thêm vài tuần nữa có chết ai đâu đúng không bà con? Mình có theo dõi giá đêm qua, giá giảm nhưng giảm cầm chừng chỉ ở mức quanh quẩn thôi không giảm sâu, giảm nhanh như mấy bữa trước. Mình đoán cuối tuần này nếu không có cà phê để mua giá sẽ phải tăng lại thôi. Chúng ta hãy kiên trì vài tuần nữa xem sao nhé bà con!

  10. siu

    Cảm ơn anh Hiển, mong anh tiếp tục theo dõi thị trườrg cho bà con làm cà phê những phân tích như vừa rồi, chưa hết cái đỏ trừ lùi thì nhà tôi vẫn chưa xuất bán. Chúc bà con bán được giá cao và đợi nghiên cứu thêm 2 lần phân tích của anh Hiển nữa !

  11. ca ngot

    Tôi cảm ơn anh Hiển rất nhiều về kỹ thuật phân tích. Mong anh theo dõi biểu đồ và phân tích thêm cho bà con mình nắm rõ để bà con kiếm thêm ít gạo cho con ăn học nha anh!

  12. ca ngot

    chuột đồng chị đã đi đâu?
    cà phê lên giá chị đâu mất rồi?
    bây giờ chị hãy cùng tôi,
    vào đây phân tích rồi ngồi đọc thơ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88