Trung Nguyên đưa nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất châu Á vào hoạt động

Ngày 28/3/2012, Tập đoàn Trung Nguyên chính thức khánh thành nhà máy cà phê G7 thứ hai tại Bắc Giang (KCN Quang Châu-Việt Yên).

Đây là nhà máy cà phê thứ 5 của dự án hệ thống nhà máy cà phê hiện đại nhất châu Á của Trung Nguyên với tổng số vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung vào công đoạn chế biến và đóng gói thành phẩm nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ nhu cầu trước mắt về cà phê hòa tan G7 của thị trường miền Bắc và Trung Quốc.

Nhà máy thứ 5 của Trung Nguyên được đầu tư tổng số vốn 2.200 tỷ đồng…

Với công suất thiết kế hơn 100 tấn/ngày, nhà máy Trung Nguyên Bắc Giang trước mắt sẽ nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng tại hai thị trường ưu tiên này, đồng thời cũng xuất khẩu sang các thị trường khó tính ở Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản…

Năm 2011, nhờ sự ưa chuộng của người tiêu dùng, G7 chiếm lĩnh áp đảo tại thị trường miền Bắc với thị phần lên tới 75,8%. Khi thâm nhập vào thị trường Trung Quốc, trong cả ba cuộc thử mù tại thị trường này, G7 đều được người tiêu dùng chọn lựa đầu tiên bởi hương vị đậm đà, quyến rũ, khác biệt. Việc gia tăng thị phần xuất khẩu vào Trung Quốc giúp Trung Nguyên góp phần cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước, đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng.

Trong giai đoạn hai, Trung Nguyên sẽ tiếp tục đầu tư đầy đủ hệ thống công nghệ chế biến cà phê hòa tan cho nhà máy để đạt hiệu quả tối đa về sản lượng và chất lượng, đáp ứng sự tăng trưởng của thị phần xuất khẩu. Dự kiến dự án này sẽ tạo ra 5-6 triệu việc làm và mang lại giá trị 20 tỷ USD cho ngành cà phê Việt Nam trong 15 năm tới.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiến Trung

    Đúng là vẫn cái bệnh nan y, hết thuốc chữa. Sao không nổ rằng lớn nhất hành tinh cho nó xứng với tầm của G7

  2. caphaodilinh

    Bài viết có phần phóng đại quá, với công suất thiết kế 100 tấn một ngày mọi người thử nghĩ một năm Trung Nguyên cho ra bao nhiêu tấn sản phẩm, nên nhớ đây chỉ là một nhà máy thôi. Theo như bài viết thì Trung Nguyên có 5 cái tuy mấy cái kia không hiện đại như cái này nhưng cũng thể thấy mức độ nguyên liệu mà Trung Nguyên cần là lớn cỡ nào, chắc lúc đó phải cần hết cà phê ở Tây Nguyên luôn quá, vui rồi cà phê nông dân làm ra khỏi phải xuất đi đâu hết. cứ vào Trung Nguyên là ok
    Tuy vậy cũng xin chúc mừng Trung Nguyên !

    1. Thanh Cong

      Chào Caphao. Em thấy anh cũng thường xuyên lên mạng của Y5Cafe nhỉ? Em thì ngày nào cũng vào Y5Cafe đọc tin tức nhưng lại it có ý kiến phản hồi như anh. Anh có nick name ở yahoo ko nếu có anh cho em với,vì em muốn hỏi anh vài điều về thắng cảnh ở DILINH. Em là người ĐÀ NẴNG, mong anh giúp em với, cảm ơn anh.

  3. tieu mai

    Đây đúng là 1 tin vui với bà con nd cafe Đắk Lắk nói riêng cafe cả nước nói chung, và chúc mừng (trung nguyen) tôi hy vọng rằng họ sẽ mua cafe tại vườn của chúng ta như họ đã làm và mua của nd eatul theo chuẩn UZT.

  4. nongdan

    Các bác sai bét, nghĩ xấu cho V rồi, V nói 100 tấn/ngày nhưng không phải 100 Tấn Cà phê mà là 100 tấn sản phẩm trong đó là có 1 ít … cà, hóa chất để tạo hương liệu là không thể không cho thêm vào. Các bác khi đọc phải đọc cho kỹ mới thấy cái quyền lực lõi của V thâm thúy lắm!

    1. Đặng Đức Quang

      Nói về tập quán thì miền Nam uống cà phê nhiều, còn miền Bắc uống chè nhiều, thế nên bài báo cũng rất “khôn” khi nói về 75% thị phần miền Bắc!

      Còn về cà phê hòa tan … kỳ thực thì nếu nói về tiêu chí hàng đầu của các doanh nghiệp (cụ thể là Việt Nam) “tối đa hóa lợi nhuận, giảm chi phí” thì chắc khó có “động lực” để thu mua cà phê chất lượng cao. Loại rẻ bèo, xấu xí thì mới đem đi làm “hòa tan”! Thế nên bản thân mình cũng nghi ngờ về động cơ thực hiện các “tiêu chuẩn cà phê bền vững” của các doanh nghiệp sản xuất cà phê hòa tan. Nói gì thì nói, vì thị hiếu của người tiêu dùng là “nhanh” (trong đó có cả … chết nhanh) nên việc các công ty đáp ứng nhu cầu và góp phần tiêu thụ “cà phê” của nông dân trồng ra là việc … “đáng mừng”.
      Tác động của việc “thu mua cà phê giá rẻ” đã thể hiện rõ trong thời gian qua, khi mà người nông dân bị ép, cà tốt cà xấu gì cũng cùng 1 giá, cộng hưởng với tình trạng trộm cướp thì người nông dân ta vẫn ca bài ca “non nhà hơn già đồng”!

  5. Cafe Chim

    Tôi nghe nói ở Đak Lak có nhà máy chế biến cà phê hòa tan của Ấn Độ là lớn nhất châu Á. Giờ lại có nhà máy này của Trung nguyên cũng lớn nhất châu Á nữa là sao?
    Hay là nhà máy này đã soán ngôi nhất châu Á của nhà máy kia?
    Vậy thì đáng vui mừng nhỉ, vì nhà máy này là của dân ta mà!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89