Cà phê Việt Nam đang được chào bán với giá cao hơn thế giới

Cà phê robusta của Việt Nam Theo Volcafe, chi nhánh của công ty thương mại ED&F Man Holdings Ltd, giá cà phê tại Indonesia, đất nước trồng cà phê lớn thứ 3 thế giới tiếp tục tăng cao do thiếu nguồn cung.

Theo đó, các hợp đồng cà phê giao vào tháng tư và năm tại Indonesia cao hơn so với giá niêm yết trên NYSE Liffe exchange khoảng 100 USD/tấn. Trong khi đó, thời điểm này năm trước, giá cà phê thị trường này thấp hơn rất nhiều so với giá trên thị trường thế giới.

“Các nhà xuất khẩu hiện chưa muốn xuất hàng trong thời gian tới do thiếu nguồn cung và giá nội địa quá cao”, Volcafe cho biết. Hiện tại, giá cà phê trong nước đang dao động ở quanh ngưỡng 19.000 – 20.500 rupiah, tương đương với 2,08 – 2,2 USD/kg. Những cơn mưa đã gây khó khăn cho việc thu hoạch và phơi khô cà phê.

Trong khi đó, tại Việt Nam, đất nước trồng cà phê lớn nhất thế giới, thời tiết thuận lợi giúp cà phê phát triển tốt. Hiện giá cà phê đang dao động khoảng 40.000 đồng, tương đương với 1,92 USD/kg

Theo đó, hiện hợp đồng tương lai cà phê hạt giao vào tháng tư và năm tại đây đang cao hơn giá niêm yết trên NYSE Liffe 10 USD/tấn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông dân cà phê

    2,2 so với 1,92 USD/kg cà phê robusta? chênh lệch nhau quá lớn! Nguyên do bàn con ta làm ra hạt cà phê chất lượng thấp hơn Indo hay do vấn đề là thương mại…? Ai có câu trả lời thích đáng cho bà con ta yên lòng.

  2. Nguyễn Xuân Quang

    Bây giờ là tháng 3. Vậy cà phê Việt Nam là “tương đương với 1,92 USD/kg” làm sao mà cao hơn giá cà phê thế giới được (vô lí).

  3. gia lai

    Sao hôm nay không thấy ai bình luận gì hết vậy ta, không khí thật là ảm đạm. Tôi cũng thấy mâu thuẫn giống bác Nguyễn Xuân Quang.

  4. Dung dang pham

    Theo tôi nghĩ giá cà phê của ta thấp là do thương mại đúng như bác “Nông dân cà phê nói”. Như bài báo nói, ta có thổ nhưỡng tốt, khí hậu thuận lợi nên chất lượng cà phê không thua kém nơi đâu, chính vì vậy nên mấy nhà thương mại của ta mới chào giá bán cao hơn thế giới đó mà. Còn khi họ mua của nông dân ta thì như các bác thấy đó, thấp hơn của Indo đến mấy phần. Nếu nông dân ta cứ giữ lại đến khi cung thiếu xem họ có xem thường ta như vậy không…

  5. con em caphe

    Cái này phụ thuộc vào sự can thiệp của Chính phủ. Chính sách đối với nông dân còn xa với thực tế lắm các bác ah. Hãy thử đặt câu hỏi nếu Chính phủ ra tay nông dân làm sao bị ép giá. Được vay vốn thì sẽ găm hàng đc. Tóm lại quản lý về kinh tế và lợi ích nông dân ở ta thua xa các nước trong khu vực, vd Thái Lan hỗ trợ giá cao su thời gian gần đây, Indo giá caphe cao hơn mình. Nên có 1 tiếng nói chung giữa nhân dân và Chính phủ. Dân giàu thì nước mới mạnh !

  6. phạm xuân vỹ

    R2 5% của VN = EK4 của Indo .

    1 cái bắt theo lỗi (80 lỗi) 1 cái bắt theo physical ..khác nhau nhiều chứ , người ta cuptest 100%, bên mình tùy lô có cuptest hay không ..
    Cơ bản là thế .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82