Lâm Đồng: Hợp tác phát triển cây ca cao bền vững

 Ngày 21/2, tổ chức CDI/VOCA Việt Nam phối hợp với Ban quản lý Dự án ca cao Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai Dự án phát triển ca cao bền vững tại các nông hộ tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011 – 2014.

Được sự tài trợ của tổ chức CDI/VOCA Việt Nam, từ năm 2009 đến nay, Ban quản lý Dự án ca cao Lâm Đồng đã tổ chức trên 1.500 lớp tập huấn, đào tạo được khoảng 60 tập huấn viên và thành lập 42 Câu lạc bộ ca cao với khoảng 1.600 nông dân địa phương tham gia.

Trong thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng cũng đã có nhiều chương trình hỗ trợ về mô hình sản xuất cây ca cao, đưa các dòng ca cao có năng suất, chất lượng tốt cho nông dân sản xuất tại những vùng có điều kiện sinh thái phù hợp.

Hiện tổng diện tích ca cao toàn tỉnh đạt 1.700ha, tốc độ tăng nhanh (so với năm 2008 là 250ha). Ca cao đang là cây trồng có ảnh hưởng lớn trong giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh, đặc biệt là tại 3 huyện phía nam Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên.

Trong giai đoạn 2012 – 2014, Dự án CDI/VOCA Việt Nam tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật duy trì diện tích ca cao hiện có ở 3 huyện phía nam và mở rộng đầu tư ở huyện Đam Rông, với sự tham gia của 400 nông hộ tại địa phương, đào tạo 10 – 12 giảng viên là nông dân để chuyển giao kỹ thuật cho nông dân mới tại Đam Rông.

Đăng Lộ

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn huyền

    Làm sao để chăm sóc cây cà phê tốt nhất? Để trừ các loại sâu cuốn lá sâu đục thân cách tốt nhất.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87