Máy hái cà phê: “Cứu tinh” cho người trồng cà phê

Đó là một loại máy hỗ trợ hái cà phê đầu tiên ờ việt Nam, thay thế lao động thủ công trong thu hoạch, đồng thời giúp tránh rơi rớt, tăng cao năng suất.

>> Xem Video buổi thử nghiệm máy hái cà phê bằng tay

Từ thực thế khó khăn

Theo anh Võ Thành Phong (Khoa Cơ Khí tự động và Robot Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP.HCM), tác giả của sản phẩm này, cà phê là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Hiện cả nước có trên 390.000ha cà phê, đạt sản lượng gần 700.000 tấn/ năm.

Tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có một loại máy móc nào hỗ trợ cho việc hái cà phê. Việc thu hoạch cà phê tươi ở trên cây hoàn toàn nhờ trực tiếp vào bàn tay con người; quá trình hái mất thời gian do phải di chuyển vị trí nhiều, khó khăn khi hái ở những cành ở cao và xa, ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả thu hoạch.

Khi cà phê đến mùa chính rộ, người hái cà phê thường sử dụng phương pháp thu hoạch thủ công là đeo bao tay, một tay cầm thân cành, một tay vừa chuốt vừa xoay các chùm cà phê để cho tất cả trái cà phê tách ra khỏi cành và rơi xuống bạt được trải sẵn dưới đất, cứ thế kéo bạt từ góc này sang góc khác theo từng hàng…

Chưa kể đến việc khi trèo cây hái ở các cành trên cao và xa có thể gây gãy cành hoặc chồi, không an toàn cho người hái. Ngoài ra, đa phần công nhân thu hái cà phê là nữ, nên việc bảo vệ đôi tay cũng là một vấn đề đáng lưu tâm.

…đến giải pháp hữu ích

images32022_may-hai-cafe
Máy hái cà phê – thay thế công lao động hái cà phê

Chính từ thực tế đó, máy hỗ trợ hái cà phê tươi của anh Phong là phương pháp hữu ích, giúp giải bài toán nhân lực trong quá trình hái cà phê, giảm thời gian di chuyển vị trí thang, hạn chế tai nạn, tăng độ an toàn khi hái các cành ở vị trí xa tầm với…

Máy được thiết kế khớp có thể bẻ cong nhiều cấp độ để dễ dàng len lỏi vào tán lá chằng chịt của cây cà phê và hái ở bất kỳ vị trí nào. Vật liệu làm thân máy chủ yếu bằng nhôm và polyme nên rất nhẹ, với cơ cấu xoắn trục vít trực tiếp xúc trực tiếp với hạt, giúp tách quả mà không ảnh hưởng tới cành.

Phía dưới thân máy được bố trí một động cơ DC12v truyền động khá nhỏ, có hộp giảm tốc vừa đủ mạnh, nhưng không quá nhanh giúp hệ thống lặt hái hoạt động hiệu quả.

Nguồn điện nuôi động cơ là một bình acquy nhỏ gọn, rất an hoàn. Máy nặng 0,4 – 0,6 kg, có thể đeo sau lưng giúp giảm trọng lượng gây mỏi tay khi sử dụng máy.

Hệ thống lặt hạt phải phải thay đổi kích cỡ, ôm chùm hạt linh hoạt để tuốt, vì các chùm hạt cà phê có kích thước to nhỏ khác nhau. Đặc biệt có thể thay đổi chiều dài, ngắn khác nhau giúp người sử dụng linh hoạt hái cà phê trong phạm vi cần thiết.

Giá thành của máy tương đối rẻ, khoảng 200 ngàn/ máy (chưa tính acquy), phù hợp với điều kiện kinh tế của người nông dân.

Sản phẩm máy hỗ trợ hái cà phê đã được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Khoa cơ khí tự động và Robot của trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM đang lên kế hoạch chuyển giao sản phẩm này cho nông dân trồng cà phê cả nước.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Thịnh

    Chào bà con,

    Sản phẩm “máy hái cà phê” hiện đang được thử nghiệm và hy vọng sẽ sớm đưa vòa thực tiển sản xuất.

    Thịnh còi sẽ cố gắng liên lạc với nhà sản xuất để có thể cung cấp cho bà con địa chỉ bán củ thể.

    Kính mến
    Thịnh còi

  2. truong thanh the

    toi muon mua may hai ca phe tai dak nong, toi la mot nguoi trong ca phe o dak nong thay viec thu hai ca phe rat la ton nhan cong lam cho gia thanh 1 kg ca phe nhan tang cao ma luc vao mua vu lai khong thue duoc nhanh cong neu co may ho tro hai ca phe toi rat mong muon co the mua duoc va thuc tien tren ray ca phe mong cac nha thiet ke nhanh chong chuyen giao cong nghe toi ba con nong dan

  3. tran quoc thang

    toi la nguoi trong ca phe o gia lai, doc tin co may ho tro hai ca phe toi rat vui mung ,va muon mua may de phuc vu cho thu hai mua nay .cho toi dia chi noi ban may cam on rat nhieu

  4. Phạm Văn Phú

    Nếu có máy hái cà phê thì thật tuyệt, không biết ở đâu có bán máy này. Mong nhà sản xuất mau chóng đưa ứng dụng này vào cuộc sống và vui lòng cho tôi xin địa chỉ nơi bán để liên lạc và giới thiệu cho bà con khác.
    Xin cám ơn

    1. Đậu chí thanh

      mình có máy bán rồi bạn. máy hái cà fe của minh hái ngày 1,4 tấn lận chỉ với hai người hái thôi
      Hãy liên lạc với mình nhé: đt 0935113545 hoặc 0989435238

      1. DNTN TM MINH PHÁT

        kính chào BQT và bà con nông dân:
        DN chúng tôi xin giới thiệu để bà con trồng cà phê tham khảo:
        1. máy hái cà phê năng suất băng 10 nhân công.
        2. máy đào hố cà phê xới đất đào hố ép phân xanh ngáy 350 rãnh.
        3. phân bón sinh học và các chế phẩm sinh học giúp nhà nông giảm 10 triệu/ha.
        4. tư vấn trông xen canh trong cà phê: chúng tôi tư vấn miễn phí cho bà con.
        địa chỉ 28/18 tỉnh lộ 1, phan bội châu nối dài, p tân tiến BMT.
        ĐT: 0914.160.867: 0989 435 238.

  5. vo xuon tai

    toi muon mua mot so cai de phuc vu cho gia dinh vi toi rat hai long ve san pham nayhay chi cho toi dia chi lien he toi chan thanh cam on

  6. thai puong nam

    toi là nông dân ở Di Linh Lâm đồng, Tôi và gia đình đang rất cần máy hái cafe. Xin hỏi mua o dâu tai Lam đồng

  7. lê Anh Dần

    Em đang ở HCM nhà em ở Dak Nông. Vựa cà phê lớn của nước mình.
    em muốn hỏi giá thành máy hái cà phê tính cả bình là bao nhiêu.
    thời gian sử dụng.
    bảo hành của sản phẩm và có thể xem sản phẩm ở đâu?

  8. phan van nghia

    nhu cau can may la rat lon,noi nao se la nha phan phoii khi san pham duoc ban ra thi truong de giup nong dan chung toibot suc laodong va thu hoach mua kip thoi vu

  9. bùi văn quang

    tôi muốn đặt mua 1 cái may như vậy với giá và chức năng như thế mua ở đâu ?
    hiện tôi đang ở TPHCM bạn có thể chỉ giúp,xin cảm ơn nhiều

  10. giaquimobile

    toi dang o gia lai . toi muon mua may hai cafe de phuc vu cho viec hai ca phe trong mua vu sap toi. anh co the cho em dia chi chinh xac de em mua co duoc khong!! cam on anh nhieu!!!

  11. a.Khuan

    Toi O Dak Lak rat can mua may hai ca phe.Mong Anh Thinh gioi thieu dia chi noi ban may nay. Chan thanh cam on anh da cung cap thong tin!

  12. van quyen

    toi hy vong se somco chiec may hai ca phe de cho ba con bot nhoc nhan khi den mua hai ca phe. mong rang anh se nhanh chong dua ra thi truong chiac may hai ca fe do.cam on nhieu

  13. hao mai

    tôi ở lâm đồng rất mong các nha2nghiên cứu và sản xuất máy hái ca2fe nhanh tung ra sản phẩm.Để gúp bà con nông dân trong công việc thu hái .Đặc biệt gảm chi phí cho sản xuất.Tôi cũng như đông đảo bà con nông dân,luôn chờ đón để mua may hái cà fe………………………………..

  14. nguyen truong son

    toi o dalat noi chu yeu cung cap ca phe arabica chat luong nhat vn .toi da dung rat nhieu loai may nhung nge noi may hai caphe thi qua la ngac nhien .lieu luc su dung may no co hai luon ca la o?.may nay o dau san suat?.lieu co kha thi khong?.mong som co cau tra loi cho toi cung nhu ba con san suat ca phe dalat

  15. hoang dinh dung

    truoc het toi xin loi moi nguoi .tai sao khi nge noi co may hai caphe la moi nguoi do xo hoi mua nhu vay trong khi do moi nguoi chua biet mot thong tin ji ve san pham.toi rat ngac nhien khi nge noi la co may hai cafe nhung ko thay san pham dau het.neu da co may hai cafe thi mong nha thiet ke hay cho xem san pham va noi dung san pham,dia chi mua may o dau.chan thanh cam on

  16. ly nhat duy

    khi nao thu nghiem thanh cong xin cac anh nha vao so may 0906575411, toi dien lai.Toi mua ngay khoang 100 cai, tui nghi may hai cafe nay neu co that ban lai toi van co loi day boi vi nhu gioi thieu thi may nay qua tien loi day

  17. tran binh duy

    toi cung nhu moi ba con khac ,muon mua mot may hai ca fe de thu trong mua vu nay nhung k biet mua o dau va dia chi la o dau ,neu san pham nay duoc tung ra trong vu nay thi tot biet bao ,mong nhung ai biet dia chi xin vui long nhan cho minh mot tin nhan ve dia chi so dien thoai 0973232916 de minh co the giup gia dinh minh ,xiin chan thanh cam on cac ban

  18. khánh thuần

    quý vị thử nghĩ coi! tôi nghĩ trong thời gian gần sẽ không thể nào có máy hái cafe được như các cây khác như lúa, bắp…. vì cây cafe nó có tán cành lá đan chéo nhau nếu thu hoạch theo cách thông thường thì sẽ làm hư hại cây ….ảnh hưởng tới năng suất vụ sau. Nếu có thì chắc chắn sẽ rất dắt đỏ……..

  19. HONDA TƯƠI

    tôi mong khoa cơ khí tự động và robot trường đại học kĩ thuât công nghệ TP HCM nếu đã thiết kế và thử nghiệm thanh công máy hái cafe thay cho nhưng ngươi lao động làm cafe là nguồn động viên lớn cho ngươi làm cafe chúng tôi, tôi mong sơm được đưa ra thị trường cho người dân đỡ khổ nếu khi nào thư nghiệm thành công thì xin liên hệ với tôi ở địa chỉ HONDA TƯƠI thuận an DakMil-DakNong hoặc với số máy 0988614726!

  20. nguyễn văn tám

    Theo tôi nghĩ việc thực hiện máy hái cà phê là khó thực hiện lắm. Vì dân trồng cà phê đều biết cây cà phê phát triển cành như tổ quạ, đan chéo, tầng trên tầng dưới lung tung, không có 1 thiết bị nào có thể đáp ứng mọi ngỏ nghách của nó. Những nách, cành chia còn cực kỳ khó khăn đến bàn tay người còn nhiều lúc phải lảy từng trái thì máy (bao gồm cần và dây, bình điện) thì thao tác thế nào được, nó vướng víu. Có được chăng là hái bói năm đầu, khi cành sơ cấp còn thưa và thẳng mà thôi.
    Tôi đề xuất 1 ý tưởng (ý tưởng thôi, nếu không thực hiện được các bạn đừng cười!) là chế ra 1 cái máy tựa như remote của TV, máy đó phát ra 1 phổ sóng nào đó (cái này tui hỏng rành à!) và được hướng tới bức màn trái cà phê (khi ta nhìn từ trong gốc ra). Sóng này rung làm rụng quả xuống bạt, ta chỉ việc thu gom. Nhưng cò chế được xin nghiên cứu chừa lá lại chứ không sang năm máy lại được cất kỹ ở nhà vì cây chẳng có trái nào và tức anh ách vì cà phê 100 ngàn đồng / kg. Xin chào

  21. nguyễn văn tám

    Tui xin rút lại ý kiến chế máy phát sóng rung làm rụng quả cà phê lại. Tui nghĩ hỏng chế được đâu, xin đừng “nghiên cứu kiểu Úc” mất công và nếu có mấy thằng ăn trộm cà phê nó chẳng còn để cho tui trái nào! Mấy ngày nay cà phê bị suốt trộm đi canh cực quá bà con ơi!
    CÁI CHẾT MANG LẠI SỰ CÔNG BẰNG NHẤT hình như tui có nghe “zanh nhân” nào nói như vậy.
    Chết công hái nhưng cũng còn lại để hái quí vị ạ.

  22. Dinh Van Truong

    Toi dang hoc o Tp hcm, nha toi o Dac Nong, gia dinh toi hien dang thu hoach cafe va dang khong co nguoi hai cafe. Co ba con nao biet o dau ban may hai cafe khong Va gia bao nhieu vay ?

  23. viet phu

    tui nghi ong Thinh coi lay tin cua cai may hai cafe tu 1 to bao (la cai) nao do rui .lam ji co cai may hai cafe chu! phai hong pa kon ? neu co thi sao ong Thinh van” biet vo am tin ” ko trai loi cho pa kon nhung cau hoi thac mac kia chu?
    tui nghi neu co cai may hai cafe nhu ong Thinh coi gioi thieu thi cung mua de choi thoi chu hai cung chang ra sao dau!ma neu co hai dc chang nua thi du hai bang tay 1 ngay dc 4 bao ma hai may dc 2 bao thi chao thua luon he he he
    mong ong Thinh coi dung buon ! do la y kien chu quan cua rieng tui thoi nha! neu co ji ko phai voi ong ,tui xin thanh that cao loi…

  24. zìn chếnh

    Thông cảm cho anh Thịnh, anh lập trang web để thông tin về cà phê thôi.
    Trang thông tin về MÁY HÁI CÀ PHÊ cũng là một thông tin về cà phê.
    Đừng trách, mọi người muốn biết hãy đọc bản tin LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ LÊN TÂY NGUYÊN

  25. baibang

    Thực tế , người ta đã sản xuất máy hái cà phê .Theo cơ chế vận hành rung cục bộ thân ,cành khi quả cà phê chín nhiều .Song đó là cà phê Aribica ( có đặc tính bộ tán thấp , nhỏ , cành ngán , yếu , dễ rụng khi chín nhất là khi gặp mưa và không như cà phê vối hoa chỉ có hình thành trên đốt cành mới chưa có ra quả lần nào mà nó ra ngay cả trên các đoạn cành đã cho quả trong các mùa trước ).Cơ chế rung áp dụng cho cà phê Robusta là không chưa thể vì cà phê vối cành to ,cứng , dàii ,cành cấp đan xen nhiều thì chỉ có rung toàn cây ( Ít ra là rung 3 lần /vụ) chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển sau này Mà chờ để rung rụng được chắc cà phê bị người ta hái hết rùi !).Còn máy dựa vào cơ học theo tôi là không thể thực hiện ngoài thực tế mà có đi nữa thì phi kinh tế vì chi phí thủ công sau thu hoạch nhiều khi còn lớn gấp rưỡi trước khi dùng máy .(Bạn Tám đã phân tích ) tôi chỉ nói thêm là nhiều cây cà phê chúng ta không nhìn thấy trái ,phải dùng tay để lật lá , phanh cành mới thấy trái . Cành quả ra sát nhau phải tách từng cành ra để tuốt , phải bò,chui vào trong gốc tuốt ngược , tuôt xuôi ,tuốt ngang , tuốt dọc ,xiên chéo ,lên ,xuống mọi ngả , , , Hai tay thoăn thoắt , Phải tránh mất lá , cành cấp tọa hoa cho mùa sau bố trí khắp nơi mọi ngả . . . chả máy nào thực hiện được .Nên theo tôi chúng ta vẫn ước vọng máy móc công nghệ giải phóng sức lao động của con người .Phải đồng bộ từ các khâu , giống , phân bón , an ninh trật tự xh , , , phải chờ các nhà khoa học , phát minh , sáng chế và quản lí XH . . . thôi tui phải ra bến xe tìm người hái cà phê đây ,5 ngày rùi mà mới tìm đước 3 người . . .Nếu mưa nhiều không hái thì cà phê tự rụng khỏi cần người và máy hái nữa chỉ việc đi quyet và hốt thôi !!! Chào !!!

  26. zìn chếnh

    Anh baibang có nhiều phân tích hay lắm, ở những trang phản hồi khác nữa.
    Không riêng ở VN, ngay cả những nước Nam Mỹ cũng có những làn sóng “di cư” từ nước này qua nước khác theo thời vụ để hái cà phê.
    Các bạn cứ theo chân anh baibang mà đi mua máy hái cà phê, ở ngoài bến xe chứ ở đâu!
    Chúc các bạn một mùa cà phê bội thu và nhất là ĐƯỢC GIÁ.
    Nói nhỏ thu cà phê mùa này mỗi người gởi tặng Mr Thịnh 1 thẻ điện thoại đi, dù gì cũng cám ơn anh ấy đã lập web cho chúng mình “đấu hót”, ít ra cũng mở rộng được tầm nhìn. Anh em đồng ý?

  27. vietphu

    ngay nao tui cung vo y5 cafe de tim thu xem co ai ban cai may hai cafe chua ?(de mua 1 cai xai) tim hoai ma cung chang thay .danh phai nghe loi ban baibang va zin chenh di ra ben xe tim .may qua ! hom nay moi “mua ” dc 6 “MAY” he he he…moi”may” mot ngay chi phi het 80 nghin .the la moi ngoc ngach cua cay cafe deu” ko co van de ji” khoe re ah pa kon oiiiii….

  28. HùngVC

    Anh @baibang nói chuyện vui thật đó.
    Cái máy này ko phải là vớ vẫn, và bài viết này ko phải là lá cải đâu các bác à.
    Hôm trước tui có liên hệ với anh Thịnh, nghe anh Thịnh nói cái máy này đang được cái sinh viên trường công nghệ gì đó ở sài gòn đang đưa vòa thí nghiệm.

    Cách đây mấy bữa tui cũng có đọc được một bài viết hình như là hái cà phê không dùng tay.
    Thật sự cái máy này ra đời và hiệu quả thì giúp ích được bao nhiêu cho bà con mình.

    Nhưng nom thấy chua quá. ráng đợi mùa cafe sau vậy.

  29. nguyen truong son

    may hai caphe u neu gap caphe arabica o dalat thi sao ma hai duoc vo van neu ma hai duoc thi nuoc ngoai da san xuat roi chu dau den luoc ong dh hcm san suat

  30. nguyen truong son

    uhba con thay sao nhi tren dien dan y5cafe cua anh thinh chi thay bang bao gia caphe robetta ma khong thaybang gia caphe arabica nhi mong anh thinh cap nhap them de ba con san xuat ca phe khu vuc dalat duoc theo doi chu de may ong thu mua ep gia hoai

  31. vietphu

    tui khong dong y voi y kien ban nguyen truong son ve cai may hai cafe.ban nen nho nguoi VIET NAM minh cung rat gioi “do che” co khi nguoi nuoc ngoai cung phai than phuc chu chang choi…biet dau nuoc ngoai ho ko san xuat dc may hai cafe nhung minh lam dc thi sao?ban dung danh gia nguoi VIET NAM minh thap nhu vay chu !ban nen hi vong vao 1 ngay dep troi ban vo Y5CAFE doc dc 1 mau quang cao ban (may hai cafe) cong nghe cao …luc do ban se tha ho mua ve ma hai cafe cho khu vuon cua nha ban nhe! va cung mong y5cafe som cho tin moi nhat ve chiec (MAY HAI CAFE) de pa kon gan xa bot nong long …!!!chao than ai!

  32. hoangquoc

    Cong ty chung toi da lien he voi anh Luan truong nhom nghien cuu: san pham nay van dang trong thoi gian hoan thien se som co mat tren ray cafe cua ba con!

  33. bezinphan

    Theo tôi nếu anh Thịnh có thể cập nhật được giá của cafe vỏ nữa thì càng tốt. Vì năm nay bà con ở Lâm Đồng đang gặp tình trạng nhân ko được đẹp nên họ kngại ko xay nhân. Họ đành fải bán cafe vỏ. Nhưng cafe vỏ lại hay bị ép giá. Theo tôi được biết các thương lái ở Lâm Đồng chào giá vỏ rất ép giá. Nên tôi hi vọng anh Thịnh có thể cập nhật thông tin giá vỏ cho bà con biết để ko bị ép giá. Tôi xin cảm ơn.

  34. vanson

    Trên thế giới đã có nhiều nước có máy thu hoạch cà phê như Úc, Brazin…
    Tuy nhiên máy chỉ canh tác được trên những diện tích lớn, bằng phẳng còn máy cầm tay thì chưa thấy. Nếu Việt Nam có được máy này sẽ giải quyết rất nhiều công lao động thu hái cà phê. Mong các nhà sáng chế nghiên cứu sớm đưa máy này vào sản xuất. Được như vậy bà con nông dân làm cà phê biết ơn lắm lắm.

  35. vanson

    Tôi có hình ảnh và phim về máy thu hoạch cà phê ở Úc, muốn đưa lên để mọi người cùng xem, nhưng không biết gởi hình ảnh bằng cách nào, ai biết chỉ giùm xin cám ơn

  36. lumber jack

    thật bất ngờ các bác ạ! nếu thử nghiệm thành công thì pà con trồng cà đỡ quá! em thấy bà con trồng cà chạy đôn đáo tìm công hái cà! trong khi công hái cà cũng khá cao! tính ra thì nếu pà con trồng cà không biết cách giảm chi phí sản xuất thì hầu như là không có lời. tất cả mọi thứ đều tăng cao (xăng dầu, phân bón, thuốc trừ sâu, trừ cỏ công lao động…….) trong khi giá cả thì cứ lẹt đẹt. năm nay cà mất mùa mà giá lại thấp. bà con đều biết ra tết giá cà thường tăng nhưng có làm cách nào mà giữ lại được. kẹt thì phải bán mà lấy tiền tiêu tết, trả nợ….. máy thật sự là cứu cánh cho dân cà, có thể giảm được chi phái hái cà thì tuyệt quá!

  37. baibang

    Toi da thay mot loai may hai caphe duoc trung bay ban tai mot cua hang o huyen DiLinh hoi nam ngoai ,no thiet ke nhu mot ban tay nguoi va hoat dong bang che do rung(dong co nhu may phat co) ,qua su trung bay nhieu nguoi xem nhung chang ai mua vi may nay khi hai no lam xuoc het vo canh va rung la xanh nhieu, hon nua may nay khong the hai nhung noi ngo ngach(Mot thang sau cua hang nay dong cua).Theo quan diem cua toi khong the hai caphe Robusta bang may hai caphe va se khong ky vong vao may hai ca phe nao trong tuong lai de hai ca phe ca!

  38. vietphu

    co lan tui vao tham quan nha may so che cafe cua cong ty cafe OLAM thay cai may ban hat den cua ho sao ma hay qua chung.may nay co “mat than “nhan biet mau cua hat cafe. Hang ha sa so nhung hat den duoc may loai qua mot ben . ve nha tui nghi sao nguoi ta khong che tao ra 1 may hai cafe kieu nhu 1 con nhen ,co nhieu chan de di chuyen ,nguoi thi ngoi ben trong dieu khien.ben trong co may dieu hoa nhiet do, co may nghe nhac ,radio… chi can dieu khien”con nhen” toi cay cafe minh can hai .O duoi bung “con nhen “la vo so nhung xuc tua cam ung boi mat than nhan biet dc vi tri hat cafe chin mau do va xuc tua tu dong hut hat cafe vao bung”con nhen”khi day bung thi minh dieu khien nhen nha cafe vao bao ,va cu the la cho ve nha …ka ka ka .Xem ra y tuong cua tui con nho cac nha khoa hoc nghien cuu lau lam ah!

  39. giotlenaykhocviai

    theo em thì máy này chủ yếu là giúp bà con mình hái những cành ở xa và cao. Vì vậy chắc nếu hái ở dưới thấp bt thì sẽ không nhanh bằng hái tay. không bít em nói có dúng ko mấy bác.

  40. giotlenaykhocviai

    theo em thi 1 ngày nào đó sẽ có máy hái coffe thôi các pác ạh. Nhưng ko bít là khi nào thôi, thời KHCN mà, các nhà nghiên cứu giỏi lắm, có máy gặt lúa, cấy lúa, bẻ bắp… thì tại sao mình ko mơ ước máy hái coffe chứ. Em vẫn biết là máy hái coffe thì nó khó và hoàn toàn khác với gặt lúa, bẻ bắp… Nhưng kim tự tháp được xd thì em nghĩ rằng có 1 ngày chúng ta sẽ có máy hái coffe các pác ạh.

  41. Đinh Xuân Giao

    Thân chào anh Nguyễn Thịnh,

    Anh vui lòng cho biết hiện nay loại máy hái cà phê này đã có bán trên thị trường chưa ?

    Cảm ơn anh nhiều, chúc anh nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui và nhiều may mắn.

    Trân trọng,
    Đinh Xuân Giao
    ĐT: 0907-37-36-37

  42. phuong

    thật đúng là cái thằng bịp người dở hơi. tung tin lung tung làm pà kon mong chờ
    phát minh đựoc máy hái cafe thì cho nó đoạt giải noben luôn chứ con j nứa
    đọc lời bình luận của bác ” baibang” là hiểu sao không có đc cái máy đó rui
    tất nhiên là nếu có thì lợi cho pà kon mình quá nhưng làm vậy ko hay chút nào
    thà qua khâu thí nghiệm rùi công bố luôn phải hay hơn ko
    chỉ làm pà kon mừng hụt thui

  43. Nguyễn Thịnh

    Chào bạn Phương,
    Nếu một thành viên khác trong ban quản trị xét duyệt nội dung phản hồi của bạn thì có lẽ sẽ không bao giờ có những nội dung như phản hồi của bạn xuất hiện trên Y5cafe.

    Suốt gần 3 năm qua Thịnh còi dường như đã quá quen khi người khác gọi mình là thằng dỡ hơi, nếu công việc dỡ hơi của Thịnh còi mà có thể giúp được nhiều người thì Thịnh xin nhận cái phận người dỡ hơi.

    Thịnh còi đăng phản hồi của bạn lên đây để mọi người hiểu ra rằng “sự im lặng” nó quý giá nhường nào? bạn đừng tự tát vào mặt mình như thế. Ở Y5cafe Thịnh còi và anh chị em ban quản trị luôn chào đón và phục vụ bà con với thái độ nhiệt tình và kính trọng cao nhất, tuy nhiên với những người như bạn thì sẽ không có lần thứ hai.

    Chúc bạn sức khỏe và chào tạm biệt.

    Kính mến: Thịnh còi

    1. eahleo_daklak

      toi mua cafe nay anh se thay tren thi truong tai eahleo se co 1 loai may hai cafe thuc te’. em da mat1nam ngam cua no. em mong anh hoan nghenh chiec may nay cua em, anh dung buon vi cung co nguoi do hoi nhu anh va chien thang truoc anh!

      Mong bạn sử dụng tiếng Việt có đầy đủ dấu. Xin cám ơn. BQT.

      1. ca pe

        Bạn eahleo tào lao quá . mức sáng tao của bạn đâu chưa thấy nhưng đã thấy bạn tào lao rồi. Có thể bạn đang chờ để copy sáng tạo của người khác. Coi chừng vi phạm bản quyền nghe bạn.

  44. gailamndaklak

    Cac pan dung bao gio nghi la se co cai may hai cape do.theo minh thi cac ban nen chuyen sang de tai khac ,chang han cac pan nghien cuu 1 loai thuoc kich thich lam cho qua cape chin 1 luot va rung xung dat . chung ta chi can truoc khi thu hoach lam sach ray va hot hot…dong bao cho ve ha ha qwa nhanh va qwa loi .den mua thu hoach chang can lo nhan luc phai k cac pan.vi toi nong dan ngu muoi , neu toi ma co trinh do nhu thinh coi thi chuyen do chac chang kho. con nua ,xin anh thinh coi cung dung viet lung tung, hay chiu kho nghien cuu di chu. neu co loai thuoc nhu vay chac ban co gia lam do.toi se co gang mua 1 chai thu nghiem, neu dat yeu cau thi hoi roi!

  45. gailamndaklak

    A qwen. hinh nhu o mot nuoc nao do ho trong nho so luong nhieu. khi thu hoach ho cung thieu nhan luc nhu ta.bay gio ho cung da nghien cuu ra loai thuoc xit nhu toi da noi o tren. mong nha khoa hoc nao do nghi den nguoi trong cape ma ngihen cuu ,che tac ra loai thuoc do thi tuyet biet bao, con nong dan chung toi thi xi vai.

  46. Nguyễn Ngọc Lan

    Phản hồi thông tin nhằm mục đích “xây” chứ không phải là “chống”, bạn Phương phản hồi bài máy hái cà phê quá phản cảm không thể chấp nhận
    Máy hái cà phê thực chất đây là công trình khoa học đáp ứng yêu cầu thực tiển sản xuất rất đáng trân trọng. Cần thiết phải nhanh chóng có quy trình thử nghiệm và ứng dụng để phục vụ bà con. Tuy nhiên cần cho biết đơn giá và địa chỉ đáng tin cậy để nông dân đặt mua

  47. ĐỖ QUỐC TRUNG

    tôi nghĩ máy hái cà fê sẽ sản xuất được nhưng phải thay đổi cách thu hoạch đó là kết hợp vừa cắt cành vừa thu hoạch sau đó cho tất cả cành có quả vào máy xạc như sạc bắp.Hiện nhiều năm qua tôi đã làm ở vườn nhà tôi nhưng do ít nên tôi chất đống cành lai rồi đập(nếu xạc sẽ nhanh hơn).Tôi thấy cách này sẽ nhanh hơn vì tính cả công cắt cành vào đó

  48. Nguyễn Ngọc Lan

    Máy hỗ trợ hái cà phê có tính năng như bài viết là rất tuyệt rồi. Thu hoạch cà phê mà cắt cành cơ bản chất đống rồi đập như đập lúa là cách không ai làm chỉ trừ bạn Đỗ Quốc Trung và tất cả những ai không biết tí gì về kỹ thuật thu hái cà phê. Cách làm của bạn Trung chỉ áp dụng được cho bọn hái trộm cà phê thôi.

  49. baibang

    Ai cũng muốn máy móc phục vụ con người .Chuyện máy móc,công cụ hái cà phê thì nhiều . . . nhưng chỉ là ở phòng thí nghiệm thôi.Còn áp dụng thực tế thì phi kinh tế.Các vị xem ý tưởng của tôi có được ko làm sao mà giá tiền bán 1 kg cà phê bằng bằng 100 kg .Chỉ bằng cách các điều kiện sx khó khăn hơn tăng lên 100 lần.Thì trước ta hái 1 ngày công khoảng 300 kg thì nay hái được 30 kg thôi . . .Đừng buồn nữa các vị bởi xs càng khó khăn (nói nôm na là chi phí hợp lí của sản xuất càng cao ) thì giá trị sản phẩm càng cao ,tiền thu về càng nhiều .Biết đâu khi có máy hái cà phê sản xuất ra nhiều quá cung vượt cầu . . . Ai chả thích bỏ cặp 1kg bán bằng tiền thuê công nông chở 2 bao đi bán.

  50. ĐỖ QUỐC TRUNG

    Đúng vậy khi tôi làm như thế này và đến nay nhiều người vẫn thấy lạ ,rất may quanh vườn nhà tôi không còn ai trồng cà fe (đã nhổ từ lâu)không họ cũng nghĩ như bạn Nguyễn Ngọc Lan nhưng nếu là người đã từng hái và cắt cành bạn thử nghĩ coi đa số cành cắt đi đều là cành cho nhiều quả (tôi không nói là cắt tất cả cành có quả và cành quan trọng)nhưng với cách này từ 1996 đến nay tôi vẫn làm(đầu tiên với những cây sai nhất )nó sẽ giảm 80% lượng quả sẽ phải hái,sau đó tôi trải bạt hái mót .Với cách này công hái không giảm nhưng đỡ phải tuốt, ít cắt nhần cành hơn so kiểu tuốt xong mới cắt và khi ta thu hoạch xong cà ,cây không phải nuôi những cành thừa ngay tức thời.Những đóng góp tôi nêu ở đây để mọi người tham khảo cùng kiểm chứng Tôi đóng góp bằng kinh nghiệm của tôi đã và đang làm ai thấy hay thì theo(không giám daỵ)dở thì chê còn với kỹ thuật tôi không dám bàn.Nhưng đã là khoa học thì chân lý không thuộc về số đông.

  51. phihung

    các bác thật lười quá đấy.không chịu làm gì hết nghe đến máy móc là cứ nhảy ngược cả lên.thì bác thịnh đã nói là phải chờ thời gian thì cứ chờ đi,với trình độ khoa học hiện nay thì tui nghĩ không lâu nữa chúng ta sẽ phát minh ra máy đó…

  52. Y Nhất Kpă

    Chào các bạn!Sự tiến bộ của Khoa học – Kỹ thuật đôi khi làm cho con người khó tin và nhất là những gì chúng ta chưa nhìn thấy được tận mắt. Máy thu hái cà phê, không phải là một công trình mới mẽ. Ở một số nước, nhất là ở các nước sản xuất nhiều cà phê như Brazil, Columbia…các nhà khoa học nghiên cứu dựa trên nguyên lý rung cành, trước đó người ta dùng chất kích thích làm cho quả cà phê dễ rụng và đòi hỏi cà phê chín hoàn toàn. Còn như anh Thịnh đưa tin máy hỗ trợ thu hái cà phê do anh Phong sáng chế, được coi là tiên phong trong lĩnh vực này tại VN, điều này là tin vui cho bà con trồng cà phê nhất là trong giai đoạn hiện nay, công lao động rất căng thẳng (vào mùa vụ) và thường giá thuê nhân công ở các khu vực đều khác nhau, nó không lệ thuộc vào giá cả thị trường của các mặt hàng…nó phụ thuộc vào nhu cầu thuê mướn của các nông hộ. Nhiều khi chúng ta sẵn sàng trả giá cao hơn nhưng họ (nhân công) vẫn không đồng ý (chúng ta bắt buộc phải lệ thuộc họ). Có được máy hỗ trợ thu hái cà phê là điều quan trọng, nhưng ta chúng cũng cần tính đến chi phí và hiệu quả thu hái của nó với cách thu hái truyền thống. Bình thường như gia đình tôi, một ngày thu hái được 5 bao tươi/nhân công (loại bao khoảng 57 – 60 kg), còn nếu máy hỗ trợ thu hái đấy của anh Phong đạt hiệu quả cao hơn thì bà con sẵn sàng bỏ ra tiền để mua sắm, còn không thì vẫn cứ duy trì cách thu hái truyền thống. Nhưng dẫu sao, máy của anh Phong cũng đã cho thấy sự tiến bộ của khoa học trong thời buổi ngày nay, đã vượt lên đỉnh cao của sự hiểu biết…tôi vẫn tin rằng anh Phong sẽ có nhiều phát minh thiết thực hơn nữa trong tương lai và lúc đó anh Thịnh đừng quên thông tin cho bà con chúng tôi nha.Chào anh Thịnh và chúc anh năm mới sức khoẻ dồi dào, thành công và có nhiều bài viết hay và thiết thực hơn nữa! Bà con chúng tôi luôn ủng hộ anh.

  53. hoangnam

    anh em rất thắc mắc về loại máy này . từ lâu tôi đã nghe về loại máy này nhưng chưa tin . bạn có thể gửi hình và giá cả cho anh em cùng chiêm ngưỡng va thảo luận được không .

  54. Cao Đăng Dũng

    Tôi rất đồng tình với quan điểm của Y Nhất Kpă về năng suất thu hái, vì nếu ngang về năng suất máy móc sẽ tốn nguyên liệu, người vận hành máy, bảo dưỡng….Nhưng mong rằng nó sẽ ra thị trường sớm để đáng giá thực tế, hi vọng nó sẽ giảm chi phí cho người trồng cà phê.
    Chúc mọi người sức khoẻ!

  55. plei nguyen cuong

    kế của bạn phương rất hay chỉ một vài câu thôi đã dụ được thịnh còi ra khỏi hang,, để cho mọi người lại được nge a thịnh còi phát biểu và tin chắc là thịnh còi chưa “ngủm”..Mà chỉ cần a thịnh còi chưa “ngủm”thì vẫn còn chút hi vọng ở đâu đó cuối đường hầm phải ko nào.!he..he..!

  56. plei nguyen cuong

    tôi đã được mục kích chiếc máy hái cafe rồi.nhưng ko phải chiếc máy này(máy của a thịnh),mà là chiếc máy có hình bàn tay người. chiếc máy này + vói 5 người kéo bạt và hái mót sẽ = công suất của11 người cùng hái.nếu ít hơn 5 người cùng hái thì chiếc máy này sẽ ko phát huy được tối đa công suất:vì đơn giản là tốc độ của chiếc mày này hái rất nhanh ,nhưng lại ko luồn lách được những nơi khó hái.hơn nữa vì hái nhanh nên mau đầy bạt…và nếu ít hơn 5 người thì tốc độ xứ lý nốt những chỗ sót và kéo bạt sang cây khác là ko theo kịp máy.nếu như vậy thì bản thân người cầm(điều khiển )máy sẽ phải bật và tắt máy liên tuc rất tốn xăng,và phải đặt máy xuống,nâng máy lên nhiều lần rất mệt,mà lãng phí thời gian.
    * sau đây là hạch tóan sơ bộ giữa hái có máy hỗ trợ và ko có máy hỗ trợ
    1)hái có htr máy :
    – chiếc máy này tiêu hao 0.8lít xăng /1 giờ họat động,như vậy một ngày (8giờ)= 7lít(cả đề ba) x vói 17000/1lit=120 000đ.
    – tòan bộ ê kíp hái(có máy) = 5+1(cầm máy)=6 người x 80 000d/1ngày/1người= 480 000 + hao mòn máy = 500 000đ.
    – chi phí máy +ekip hái = 500 000+120 000 = 620 000đ/1ngày hái
    2)Hái bằng pp thủ công truyền thống:
    – ekíp 11 người x 80 000đ/người/1ngày = 880 000đ/1ngày hái
    3)so sánh: 880 000 – 620 000 = 260 000đ.
    như vậy mỗi ngày hái có hỗ trợ máy giảm được 260 000đ chi phí cho một êkíp 6 người tính ra cũng đáng kể,nhưng ngặt nỗi chiếc máy này có nhược điểm là làm trầy xước cành ,còn rụng lá xanh thì tương đương với hái thủ công. và một điều nữa là chiếc máy này nặng khỏang 15 kg nên người điều khiển nó rất mỏi vai. theo tôi thì chiếc máy này chưa có hiệu quả lắm,nhưng dù sao đây là phát súng đầu tiên cho công nghệ chế tạo máy hái cà fê…tôi tin rồi một ngày gần nhất sẽ có chiếc máy hái cà fe như ý.
    *trên đây là một vài lời về chiếc máy hái cà fe có thực(ko như chiếc máy ỡm ờ của thịnh còi),nếu ai muốn mua vài cái về ngắm chơi (hoặc cải tiến ) hãy liên hệ với [email protected] (giá máy 5200 000đ)…..vâng xin cảm ơn.!!

  57. plei nguyen cuong

    tui chuyên sản xuất xe rùa dàn giáo,xe đẩy hàng ,xe bơm nước,
    – bà con cô bác nông dân nào cần mua xe rùa(chở cà phê đi phơi) xe đẩy hàng (chở bao cà fê) hoặc xe đẩy bơm nước tưới cà… thì liên hệ với tôi để mua tận gốc nhé! [email protected]

  58. Nguyễn Ngọc Lan

    Chao ban Plei nguyen cuong
    Ngọc lan cũng là người Ban Mê Thuột đây, doanh nghiệp của bạn địa chỉ ở đâu, để tôi có thể đến tham quan đặc biệt nếu có máy hái cà phê. Các thông số kỹ thuật, hiệu quả kinh tế giữa hái cà phê bằng pp thủ công và bằng máy hái được bạn tự tính toán theo kinh nghiệm hay theo tính toán của các nhà khoa học.

  59. plei nguyen cuong

    chào bạn nguyễn ngọc lan
    chiếc máy mà tôi nói ở trên là chiếc máy có thật 100% nhưng không phải do doanh nghiệp của tôi bán ra,mà do tình cờ tôi đã được biết và vì có máu đam mê cơ khí nên tôi tìm hiểu về nó khá kỹ…các thông số cơ bản nêu trên được tôi đưa ra trên cơ sở thực tế người sử dụng máy đã truyền lại cho tôi, nếu bạn có ý định mua thì tôi sẽ mua dùm bạn, còn vấn đề bạn hỏi về địa chỉ doanh nghiệp của tôi thì …tôi ko mún đưa lên đây vì sợ gặp một số phiền tóai ko cần thiết.tôi nói vậy chắc bạn hiểu.? bạn cứ cho tôi cái mail tôi sẽ nhắn riêng cho bạn

    1. phung van thieu

      Mình cũng đã nghe nhiều về máy hái cape, nhưng thực tế thì chưa nhìn thấy . Mình cũng rất muốn mua, như lời bạn nói. Rất hi vọng nhận được mail của bạn hoặc liên hệ số điện thoại của mình 0934264579. Cám ơn bạn trước.

  60. tran_tommy2003

    xem bài maý hái càpê hay quá,quả thật mọi việc không đơn giãn tí nào.theo như tôi nghĩ cái máy hái chỉ cần gọn và nhẹ thôi,và chỉ cần nhanh gấp ba người hái là được.tôi cũng là ngươì trồng cafe,và mua cafe,nên tôi cũng mong sớm có cái máy này lắm.lúc nào có máy thịnh báo cho bà con biết nhé?

  61. 6 lợi Di Linh

    các bạn vào yutube.com rồi vào coffee harvest machince , các bạn sẽ thấy 2 loại máy hái cà phê : cầm tay và công nghiệp . Theo tôi , đối với máy câm tay thì năng suất hái không cao nhiều lắm đâu ,chi phí chưa chắc hơn thủ công là mấy,hay tiết kiệm hơn 1 chút mà thôi ( cũng như máy cắt cỏ vậy: chỉ cắt sát gốc và hơn phát tay 1 chút công ) , vì là máy cầm tay mà !. Còn máy công nghiệp thì ở hộ cá thể khó phát huy tác dụng . Ngoài ra các bạn còn thấy máy thu nhặt cà phê rụng + băm nát cành lá khô trả lại cho đất rất hay ( nhưng cũng dành cho nông trường lớn , buồn thật!!! ) . Và hơn hết là tôi thấy những máy này không dành cho Robusta . Chúc các bạn khám phá thật nhiều.

  62. pleinguyencuong

    chào bạn dinh van dap
    máy hái cà fê thì có rồi,địa chỉ mua cũng đã có rồi chỉ có điều không ai chịu xem kỹ bài viết của pleinguyencuong mà thôi.!

  63. lại Thị Kim Loan

    Hôm nay vô thấy các bác thảo luận vui thật mong sao máy hái cà phê của anh Phong cải tiến sẽ ra măt người trồng cà phê trong thời gian gần nhất nhà Loan cũng cần mua máy này khi nao có các bác nhăn cho loan vơi nhe

  64. plei nguyen cuong

    chán thật .!!rao bán mãi cái máy hái cà fê mà chẳng ai ngó ngàng tới .Thế mà ai cũng tỏ vẻ mong mỏi cái máy hái cà fê lắm..he.he.!! thế này thì các nhà khoa học lấy đâu ra kinh phí để mà thỏa mãn những ước muốn của người trồng cà fê giờ nà.!?. [email protected].

  65. Nguyen Dinh Ly

    Theo tui nghĩ máy này chỉ để hổ trợ cho người hái cà phê cho nhanh lên một chút thôi.
    Chứ vẫn phải có bạt và hai người thì mới kéo bạt và lượm cà phê rụng nữa.

  66. Đinh Xuân Giao

    “tôi đã được mục kích chiếc máy hái cafe rồi.nhưng ko phải chiếc máy này(máy của a thịnh),mà là chiếc máy có hình bàn tay người. chiếc máy này + vói 5 người kéo bạt và hái mót sẽ = công suất của11 người cùng hái.nếu ít hơn 5 người cùng hái thì chiếc máy này sẽ ko phát huy được tối đa công suất:vì đơn giản là tốc độ của chiếc mày này hái rất nhanh ,nhưng lại ko luồn lách được những nơi khó hái.hơn nữa vì hái nhanh nên mau đầy bạt…và nếu ít hơn 5 người thì tốc độ xứ lý nốt những chỗ sót và kéo bạt sang cây khác là ko theo kịp máy.nếu như vậy thì bản thân người cầm(điều khiển )máy sẽ phải bật và tắt máy liên tuc rất tốn xăng,và phải đặt máy xuống,nâng máy lên nhiều lần rất mệt,mà lãng phí thời gian.
    * sau đây là hạch tóan sơ bộ giữa hái có máy hỗ trợ và ko có máy hỗ trợ
    1)hái có htr máy :
    – chiếc máy này tiêu hao 0.8lít xăng /1 giờ họat động,như vậy một ngày (8giờ)= 7lít(cả đề ba) x vói 17000/1lit=120 000đ.
    – tòan bộ ê kíp hái(có máy) = 5+1(cầm máy)=6 người x 80 000d/1ngày/1người= 480 000 + hao mòn máy = 500 000đ.
    – chi phí máy +ekip hái = 500 000+120 000 = 620 000đ/1ngày hái
    2)Hái bằng pp thủ công truyền thống:
    – ekíp 11 người x 80 000đ/người/1ngày = 880 000đ/1ngày hái
    3)so sánh: 880 000 – 620 000 = 260 000đ.
    như vậy mỗi ngày hái có hỗ trợ máy giảm được 260 000đ chi phí cho một êkíp 6 người tính ra cũng đáng kể,nhưng ngặt nỗi chiếc máy này có nhược điểm là làm trầy xước cành ,còn rụng lá xanh thì tương đương với hái thủ công. và một điều nữa là chiếc máy này nặng khỏang 15 kg nên người điều khiển nó rất mỏi vai. theo tôi thì chiếc máy này chưa có hiệu quả lắm,nhưng dù sao đây là phát súng đầu tiên cho công nghệ chế tạo máy hái cà fê…tôi tin rồi một ngày gần nhất sẽ có chiếc máy hái cà fe như ý.
    *trên đây là một vài lời về chiếc máy hái cà fe có thực(ko như chiếc máy ỡm ờ của thịnh còi),nếu ai muốn mua vài cái về ngắm chơi (hoặc cải tiến ) hãy liên hệ với [email protected] (giá máy 5200 000đ)…..vâng xin cảm ơn.!!”

    ==>
    ANH plei nguyen cuong CHƯA SO SÁNH SẢN LƯỢNG HÁI THỦ CÔNG VÀ CÓ MÁY HỖ TRỢ.

  67. thu dak nong

    theo toi dieu quan tam nhat doi voi thu may nay la nang suat lam viec cua no.
    mua ve ma hai cha bang nguoi thi thoi di, mac tien, ton cua
    cha duoc gi

  68. NGAN & MY

    Xin làm đại lý phân phối : MÁY HÁI CÀ PHÊ NGÂN &MỸ
    Địa chỉ 23 phố 1 , Ầp 1 , Xã Phú Lợi , Huyện Định Quán -Tỉnh Đồng Nai
    KHU VỰC PHƯƠNG LÂM – ĐỊNH QUÁN
    0918677152 – 0913140028

    1. DINH VAN CUONG

      Chao ban
      Ban khong nen lam dai ly MAY HAI CA PHE vi hien nay co loai may nay tren daklak nhung khi dung thi qua sang nam khong co trai, vi canh la hu hong het.
      Xin vui lòng sử dụng Tiếng Việt có dấu – BQT

  69. plei nguyen cuong

    gởi bạn dinh xuân giao:”ANH plei nguyen cuong CHƯA SO SÁNH SẢN LƯỢNG HÁI THỦ CÔNG VÀ CÓ MÁY HỖ TRỢ”.
    Bạn nói sao ấy chứ tui viết xong và chi tiết như vậy mà(cái máy này cộng vói năm người kéo bạt và hái mót thì bằng công suất của mười một người cùng hái…)

  70. Nguyễn Duy Bình

    Theo tôi thì máy hái cà phê không khả quan lắm..vì cành cà phê nó mọc phức tạp, ý kiến của tôi là đưa ra 1 loái thuốc khiến trái dễ rụng hơn và tác dụng trong thời gian ngắn hoặc thuốc rụng trái rồi có thuốc giải.

  71. Hùng Gia Lai

    Cái máy này nói từ năm trước rồi, thấy trên hình vẽ rồi, còn thực tế thì nó trốn ở chỗ nào mà tôi săn lùng hoài không thấy. Chắc Thịnh còi cũng như tui thôi chỉ thấy trên sách báo chứ chưa được rờ tới và càng không thấy hiệu quả của nó như thế nào. Nhưng cũng tốt thôi vì như thế cũng tạo cho bà con trồng cà phê có được niềm tin để sống.

  72. người trồng càfê

    máy hái cà phê theo tôi hiểu nó là công cụ hỗ trợ cho chúng ta khi hái cà phê, chứ không phải chúng ta mang máy ra rẫy rồi điều khiển máy như là máy gặt lúa để chúng ta phải có 5 công kéo bạt, hay như bạn nguyễn duy bình ý kiến đưa ra loại thuốc khiến trái dễ rụng, bạn không nghĩ rằng nếu ta sử dụng loại thuốc khiến trái dễ rụng liệu vì lý do gì đó ta hái không kịp chẳng hạn ví dụ như thời tiết trời mưa dài ngày, thế sau đó ta không phải hái nhưng công đi lượm gốc cũng đến….
    mong các bác đóng góp ý kiến

  73. dien

    vụ thu hoạch cà phê 2010 gần tới rồi mà chưa nhìn thấy tận mắt cái máy hái cà phê
    nó như thế nào , hoạt động ra sao , hiệu quả tới đâu ?

  74. Phạm Việt Hùng

    Công ty tôi ở Pleiku, hiện đang phân phối loại máy hái cà phê này. Cần mua xin liên hệ số điện thoại 01686747979.

  75. nguyentuongphu

    Rất cảm ơn bài viết giới thiệu về chiếc máy hái cà phê của trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ TPHCM của chú Vịnh. Và đây cũng là đề tài mà tôi thấy mọi người rất quan tâm và muốn mua. Nhưng trong bài viết này chỉ mới giới thiệu công nghệ của máy. Chưa thấy giới thiệu thêm gì về tính năng hoạt động ra sao, Thời gian hoạt đông như thế nào, mà đặc biệt để người nông dân chấp nhận sử dụng thì lượng hái trong 1 ngày so với hái thủ công là bao nhiêu, có vượt trội hay không vì khi sử dụng máy theo như giới thiệu thì cũng đã mất một công. Vậy rất mong chú Vịnh giới thiệu kỹ hơn nữa về máy này.
    Thân ái.

  76. liên

    gia đình tôi ở ĐỊNH QUÁN ,cho hỏi ở đâu có bán máy cà phê, giá cả ra sao.Nếu ai đó đang bán thì cho hỏi hình dạng cái máy hái cà phê ở trên có giống mẫu ở trên kia không

    1. SANG115

      Cô Liên có tay hái cà phê chưa? chưa có tôi biếu cho cô 1 cái. Mình là đồng hương cùng trồng cà phê nếu cần xin liên lạc đt: 0975989294

  77. nguyen tien hung

    Xin chào anh Thinh cùng toàn thể anh em trong ban quản trị. Tôi ở Gia Lai xem trên trang www được biến có máy hái cà phê.hỏi anh xem máy đã có bán ra thị trường chưa? nếu có thì địa chỉ bán ở đâu..? Xin cảm ơn anh rât nhiều..!

  78. Thành Tín

    Anh Thịnh sao cứ để bà con hồi hộp hoài thế này!
    Chắc cái máy này là anh đùa đấy chứ nhỉ ??? anh rao lên từ năm ngoái đến giờ mà vẫn chưa có tín hiệu gì cả vậy???

  79. Mr Dan

    tôi rất buốn biết rõ về hiệu quả kinh tế, giá cả, nơi phân phối ….các sản phẩm máy thu hoạch cà phê. Rất mong được giúp đỡ. xin liên hệ với tôi qua mail : [email protected].
    xin cảm ơn !

  80. hinhbeo

    tôi muốn mua máy hái cà phê ở Bảo Lộc thì mua ở đâu? Ai biết xin chỉ dùm. Xin cảm ơn. Đt liên hệ 01695191984

  81. hinhbeo

    Chào anh VÕ THÀNH PHONG xin anh cho biết máy hái cà phê dùng bình điện 12v đã đưa ra thị trường chưa? Nếu có rồi thì đang bán ở đâu và tôi có thể mua máy đó ở Bảo Lộc được không? Đt liên hệ 01695.19.1984 hoặc 01212.427.729.

    Người mua

    Hoàng Ngọc Hinh

  82. phùng văn thiệu

    tôi là nông dân chuyên làm cây cape, nay tôi rất vui khi được biết trường đại học công nghệ thành phố hồ chí minhđã phát minh ra máy hái cape.tôi cũng như những người nông dân khác
    rất muốn mua , nhưng ko biết mua ở đâu , hay phải về trường đại học công nghệ tphcm mới mua được.tôi rất mong được sự giúp đỡ của nhà sản xuất . tôi xin chân thành cảm ơn.
    phùng văn thiệu

  83. LAS

    nếu mà ai đã nghiên cứu ra máy hái cà phê thì mau đăng kí bản quyền rồi xin phép cho sản xuất đi chứ.bà con nông dân chúng tôi rất hứng thú với phát mịnh này.bởi vì nếu như mô tả của bài báo trên đây thì máy khá nhẹ,rẻ tiền,chỉ khoảng 200 nghìn thôi thì tôi nghĩ là chúng tôi,những người trồng cà phê có thể sử dụng được,nếu năng suất của máy bằng khoảng 5 công nhân thì tôi nghĩ là máy khấu hao hết giá trị trong 1 mùa cà phê cũng không gọi là cao lắm!

  84. dinhthang

    Chào mọi người! Máy hái cà phê có ảnh hưởng gi đến giá trị của càphê khi hái không vậy? Tôi ở Daklak muốn mua tôi có thể mua ở đâu thế. Xin cảm ơn

  85. NAM LE

    Cho hỏi ? Máy có thể hái 1 ngày bao nhiêu kg quả tươi ? Bình điện 12 DC thì sử dụng được mấy tiếng đồng hồ ? Sao mà tôi nghe không khả thi chút nào cả ! Sao không làm một video clip để giới thiệu cho có tính thuyết phục . cảm ơn.

  86. vuong van dung

    Thật sự mình rất thích và hồi hộp muốn xem sản phẩm máy hái càfe của Thầy Phong hoạt đông hiệu quả như thế nào?
    Mình rất muốn biết được nguyên lý hoạt động của chiếc máy đó, vì thấy giá rất rẻ khoảng 200 ngàn. Nếu hoạt động được như nhũng gì Thầy phân tích thì rất hiệu quả đó.
    Bạn nào cho mình biết sản phẩm đang được bán ở đâu. Nếu chưa có bán trên thị trường thì chỉ cho mình Email hay số phone của thầy Phong với.

  87. Nguyễn Quốc Dũng

    Kính gửi Các bạn nhà Nông!
    theo tôi được biết, giá thành của máy hái Cà Phê (đang bán tại BMT) gần 6.000.000 đ/ máy.
    Đây là giá khá cao chứ sao (theo nhà sản xuất) chỉ có khoảng 200.000 đ (chưa có bình Acquy).
    Phải chăng các nhà kinh doanh đã nắm bắt được yếu tố nhu cầu của người dân, nên đã đẩy giá SP lên cao.
    Điều này, theo tôi nghĩ Các bạn nên liên hệ trực tiếp nơi sản xuất để có giá ưu đãi!
    trân trọng!

    1. tèo anh

      Bạn Nguyễn Quốc Dũng nhầm rồi!
      -Máy hái cafe giá trên 5 triệu của Minh Phát, tỉnh lộ 1 (Phan Bội Châu BMT nối dài) hay Việt Hùng Gia Lai là loại máy nổ, nhỏ như máy cắt cỏ, bán cả năm nay rồi.
      -Máy của Đại học Bách khoa đang nghiên cứu là loại chạy acquy 12V đang hoàn thiện, chưa xuất xưởng vì còn một số khiếm khuyết khó khắc phục như hái bỏ sót nhiều,…
      Nếu thị trường hot mà đẩy giá lên quá mức như bạn nói thì có vẻ bạn coi thuờng nông dân quá đấy!

    2. Dũng xì-po

      Máy hái giá chỉ 200.000đ mà đẩy lên gần 6.000.000đ thì chỉ có những thằng điếc hay thằng khùng mới mua. Nông dân ko đến nổi thế đâu.

  88. Bùi Đình Hưng

    Nếu như anh Nguyễn Quốc Dũng đã đề cập như vậy, thì bà con nên thấu đáo và có quyết định sáng suốt hơn trong việc này.
    Cần đưa lên truyền hình để hướng dẫn và cho thấy hiệu quả của máy, vì hiện nay thì chưa có thông tin nhiều cũng như phổ biến.

  89. nguyễn hữu tuấn

    Tôi muốn mua máy này lắm. Xin hỏi mọi người địa chỉ ở chổ nào , hãy gọi cho tôi số 05003670581

    1. thanh son

      Cái máy này ko ăn thua gì đâu. Lo hái đi, đừng trông ngóng mất công rách việc.
      Nhìn cái đầu dài gần gang tay nằm xéo ngang của nó trong ảnh thì sẽ thấy nó luồn lách được thế nào trong cây cà. May chăng chỉ có hiệu quả ở những cây cà tơ hay ở cành cấp 1.
      Cũng như tay hái cafe, dùng để cào thì tốt hơn.

  90. Nông Dân Dakmil

    Máy này hái không hơn một cặp bạt hái đâu. Bà con cần xem xét kỹ trước khi mua. Nó giống như máy cắt cỏ, chỉ có bàn tay rung là khác thôi mà giá thành giao động từ 5-7 triệu đồng, hơn nữa dùng máy này rất mệt và tốn nhiều sức. Không hiệu quả bà con ơi.

  91. CUUCONGDL

    Tôi không biết nói gì cho hay, tôi chỉ biết nói theo cách tôi nghĩ thôi. Tôi thấy nhũng cái máy hái caphe kia sẽ không phù vói DILINH tôi đâu. Những cái máy cầm tay kia sẽ thua xa với máy tôi mới thí nghiệm. Khoảng 1 tháng nũa sẻ có máy SẠC CỎ LÀM BỒN caphe tôi mong ai làm caphe bỏ chút thòi gian nghiên cúu nếu thấy có hiệu quả thì mua giùm tôi nhé! Tôi muốn gặp ANH NGUYEN THINH tôi pải làm sao đây?

  92. CUUCONGDL

    Để nghiên cứu được 1 cái máy nào đó có hiệu quả rất là khó. Để làm được nó và có bản quyền còn khó hơn nữa. Ở VIÊT NAM không có tiền làm mấy chuyện này, thường bị nói là thằng này khùng.

    1. Nguyễn Vịnh

      Gửi anh CUUCONGDL.
      Rất hoan nghênh anh đã vì bà con trồng cà phê mà có sáng chế mới. Hy vọng sẽ được đón chào sản phẩm của anh trong một ngày gần nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng để hỗ trợ thành quả lao động của anh sớm đến với bà con. Anh có thể liên lạc với Thịnh còi theo số máy cầm tay có trên trang Web này. Thân ái.
      BBT.

  93. Dũng xì-po

    Tôi thấy tốt nhất là nên dùng tay để hái vì ông trời đã lỡ sinh ra đôi bàn tay rồi! Chớ có kỳ vọng quá rồi sẽ thất vọng trong khổ đau, tức giận đó bạn à.
    Chúng ta đã xác định cây cà phê là phức tạp, không thể tuốt được.
    Cái máy sinh ra chỉ tổ làm cho con người lười biếng hơn mà thôi.

  94. cuucongdl

    Cám ơn anh NGUYỄN VỊNH nhiều lắm, nhưng em không rành về cái này lắm và không biết số điện thoại chổ nào luôn. Anh có thể gởi cho em sdt của anh THỊNH cho em qua sdt này giùm em được không. 0986.837.871. Em cám ơn trước nha!

    1. Nguyễn Thịnh

      Chào anh cuucongdl,

      Số điện thoại của Thịnh là: 090 6764394, anh có thể gọi cho Thịnh từ 15h – 23h hằng ngày

      Chúc anh sức khỏe.

  95. nguyễn bá phước

    Mong anh Thịnh tiếp tục cập nhập chi tiết về loại máy hái cà phê này cho bà con nông dân được hiểu rõ , và cả giá thành , nơi bán loại máy này nữa nha!!!!

    Cảm ơn những thông tin bổ ích của anh

  96. phu nong

    Máy hái cà phê được nhiều người quan tâm vậy mà đến nay vẫn chưa có sản phẩm. Rất mong trong tương lai gần đây sẽ có bán SP này trên thị trường.

  97. TRUONG VAN HAI

    Tôi muốn tận mắt được xem và thử nghiệm máy hái cà phê tại Di Linh -Tỉnh Lâm Đồng trong tháng 9/2011. Nếu đạt hiệu quả cao thì máy hái cà phê là món hàng bán chạy nhất tại Di Linh- Tỉnh Lâm Đồng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

91