Lâm Đồng: Di Linh bắt đầu trồng thử cây mắc ca

Qua khảo sát, vùng đất Di Linh có thể trồng được cây mắc ca. Trong thời gian gần đây, được Trung tâm Nông nghiệp huyện hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật, nông dân trong huyện đã trồng được 80.000 cây mắc ca (đa số là bờ ranh hoặc trồng xen).

Một số nông dân trồng thử cây mắc ca phát triển tốt và đã cho thu trái bói 25 – 30 kg/1 cây. Để cây mắc ca phát triển và trở thành một vùng nguyên liệu, năm 2010, UBND huyện đã cho Công ty TNHH Thương mại Đức Anh cùng với các xã Liên Đầm, Tân Nghĩa, Tam Bố, Gia Hiệp tổ chức trồng mắc ca và ký cam kết bao tiêu thu mua sản phẩm cho nông dân.

Được biết, trong năm 2011, Công ty này đã đầu tư cho nông dân các xã trồng khoảng 40 ha.

>> Trồng cây mắc ca, nông dân cần được cung cấp thông tin đúng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Minh Hoài

    Đây là lần đâu tôi biết về cây Mắc Ca, nên cũng không có nhiều thông tin và kinh nghiệm về loại cây này . Tôi cũng rất muốn trồng thử nghiệm xem sao? Nhưng tôi không biết mua giống ở đâu, giá cả thế nào và chọn giống nào là phù hợp với điều kiện thời tiết ở Lâm Đồng? Tôi cũng không có nhiều vốn nên cũng có nhu cầu hổ trợ về vốn thì liên hệ với ai?
    Tôi rất mong được sự tư vấn của quý anh chi.
    Xin chân thành cảm ơn.

    1. HuyBMT

      Bác qua viện Ea Kmat – Đắk Lắk hỏi mua, có công ty Macca Việt Nam (mình nhớ không rõ) gần sát trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk ấy. Tốt hơn hết là bác nhờ ai ở Buôn Ma Thuột đưa đi là chắc, chứ ở khu vực ấy nhiều chỗ bán lắm, chẳng biết thật giả thế nào. Chúc bác mua được giống chuẩn.

  2. nguyen khanh toan

    Tôi ở Di Linh. Tôi lấy giống trên Đơn Dương, không nhớ mã số giống.
    Cho tôi hỏi Di Linh trồng loại giống macka nào. Tôi ở xã Hòa Nam.

  3. nguyen khanh toan

    Anh em cho hỏi, sầu riêng lên cao quá giờ trồng còn được không hay sau này lại vứt đi. Vườn thì ít, tôi trồng xen cà phê mấy chục cây macka, mấy chục cây sầu riêng, mấy chục cây bơ, trồng mấy trăm cây đinh lăng, mấy chục cây chuối, được không anh em cho ý kiến.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82