Tin buồn

Sắc hồng hoa đào nở sớm ngợp trời Sa Pa

Từ hơn tuần nay, một số cây đào ở vùng núi Ô Quý Hồ, Tả Phìn, Sa Pả… (huyện Sa Pa, Lào Cai) đã nở hoa rực rỡ trong nắng đầu đông.

Thạc sĩ Ma Quang Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, cho biết một số cây đào ở Sa Pa năm nay nở sớm hơn vài tháng so với những năm trước, do năm nay thời tiết ấm hơn. Khi cây tích đủ cường độ nắng ấm sẽ nở hoa tự nhiên.

Những cây đào đang nở hoa dịp này thì đầu xuân mới 2012 sẽ không nở hoa nữa. Hoa đào nở trái vụ cũng thường không đậu quả nên sẽ gây ra thất thu cho người trồng đào.

Kỹ sư Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Lào Cai, cũng cho rằng một số cây đào Sa Pa nở hoa nhiều trong dịp này là hiện tượng “kỳ lạ”, báo hiệu khí hậu thời tiết vụ đông xuân 2011 – 2012 sẽ có những nét dị thường như trời ấm hơn nhưng sương muối cũng sẽ nhiều hơn.

Hiện tượng hoa đào nở sớm đã thu hút nhiều du khách trẻ và các nhà nhiếp ảnh tới Sa Pa. Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng những sắc đào nở sớm ở Sa Pa được ghi lại trong ngày 20/11.


Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78