Đăk Nông: Phát điện bốn tổ máy Nhà máy Thủy điện Đăk R’tíh

Ngày 16-12, tại thị xã Gia Nghĩa, Tổng Công ty Xây dựng số 1 TNHH Một thành viên (CC1), thuộc Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị gặp mặt những người làm thủy điện nhân sự kiện phát điện bốn tổ máy của Nhà máy Thủy điện Đăk R’tíh.

Các đồng chí Điểu K’ré, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Phạm Khánh, Thứ Trưởng Bộ Xây dựng; lãnh đạo ban, ngành trong tỉnh và các cán bộ, công nhân viên của đơn vị thi công công trình thủy điện đã tới dự, chia vui.

 

Các đại biểu là lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành tham quan phòng điều khiển Nhà máy bậc trên, Thủy điện Đắk R’tíh

 Theo CC1 (chủ đầu tư), Nhà máy Thủy điện Đăk R’tíh được triển khai xây dựng từ đầu năm 2007, bằng hình thức BOO (xây dựng-sở hữu-kinh doanh), có tổng mức đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng, với quy mô gồm hai bậc, mỗi bậc hai tổ máy, đạt tổng công suất 144 MW. Dự án nằm trên các huyện Đăk R’Lấp, Đăk Song và thị xã Gia Nghĩa, chiếm diện tích đất hơn 1.600 ha; mặt nước hồ rộng 10 km2 và có dung tích 137 triệu m3 nước, mực nước dâng bình thường 618 m…

Với những nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư, sự hỗ trợ tích cực của chính quyền các địa phương, qua gần 4 năm thi công, đến nay bốn tổ máy đã chính thức hòa vào lưới điện Quốc gia và dự kiến mỗi năm đóng góp khoảng 636,8 triệu KWh.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83