Tin buồn

Fetival hoa Đà Lạt 2012 thiếu vắng hoa anh đào

Đến nay, hàng trăm cây mai anh đào tại Đà Lạt vẫn đang ngủ đông khiến người dân địa phương lo lắng một festival hoa sẽ thiếu hương sắc loài hoa được xem là đặc trưng của phố núi này.

Festival hoa Đà Lạt năm 2012 sắp khai mạc nhưng cây mai anh đào vẫn ngủ đông.

Mặc dù chỉ còn hơn 2 tuần nữa Festival hoa Đà Lạt năm 2012 khai mạc (diễn ra từ ngày 30/12/2011 tới này 3/1/2012) nhưng đến nay hàng trăm cây mai anh đào trên nhiều tuyến đường của TP Đà Lạt như Ba Tháng Tư, Hồ Tùng Mậu, Trần Quốc Toản… vẫn chưa chịu ra nụ. Theo đánh giá của người viết thì có tới 90-95% cây hoa mai anh đào trên các tuyến đường phố chính của TP Đà Lạt không bật nụ trỗ bông.

Nguyên nhân được cho là thời gian qua Đà Lạt trở rét đã kiến loài hoa này không thể nảy nụ.

Trước đó, ông Nguyễn Vũ Hoàng, Tổng đạo diễn chương trình Festival hoa Đà Lạt năm 2012 cho biết, xác định mai anh đào là một loài hoa không thể thiếu trong Festival hoa nên UBND tỉnh Lâm Đồng đã hợp đồng với ông Bùi Văn Sang – chủ vườn hoa Mười Lời – tìm cách ép mai anh đào nở đúng vào dịp diễn ra festival hoa sắp tới.

Sau khi ký kết hợp đồng, nhiều người dân phố núi thấy ông Bùi Văn Sang thuê vài người đến tuốt hết những khóm lá mai anh đào còn sót lại trên cành, ngoài ra không thấy ông Bùi Văn Sang có “bí kiếp khác người” như trước đó người ta vẫn tưởng.

Đến nay, hàng trăm cây mai anh đào tại Đà Lạt vẫn đang ngủ đông khiến người dân địa phương lo lắng một festival hoa sẽ thiếu hương sắc loài hoa được xem là đặc trưng của phố núi này.

Liên quan đến xe hoa trong đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2012, ngày 12-12, họa sĩ Đặng Trí Đức – người phụ trách mỹ họa xe hoa diễn hành phục vụ đêm khai mạc cho biết, đang gấp rút tìm đặt mua hoa tươi để trang trí cho 15 xe hoa với kinh phí ước tính lên tới trên 500 triệu đồng.

Xe hoa sẽ diễu hành trong đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2012.

Trong festival hoa lần này có khoảng 16 loài với hàng trăm nghìn đơn vị hoa sẽ được huy động để trang trí cho xe hoa thêm rực rỡ, hoành tráng. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất hiện nay là tìm cách để giữ cho hoa luôn được tươi trong suốt thời gian diễn ra festival hoa.

Hiện 15 xe hoa này đã được tập trung về công viên Xuân Hương để các chuyên gia tạo hình mẫu. Đến ngày 25-12 tới, đường Hồ Tùng Mậu – đoạn từ vòng xoay hồ Xuân Hương đến đường Trần Phú – sẽ cấm các phương tiện lưu thông để dành chỗ cho trang trí xe hoa.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. coffee den va dang

    Hoa Anh Đào nở lúc nào là qui luật tự nhiên, phụ thuộc vào thời gian “ngủ đông” của chúng, vào nhiệt độ, ẩm độ của môi trường. Đừng duy ý chí “ép hoa” nở để rồi kết thúc festival, ban tổ chức lại báo cáo trước nhân dân rằng đã lỡ tay chi tiền thuế của dân cho cái vụ “vô tiền khoáng hậu” ép hoa Anh Đào nở !

  2. tran gia han

    Trời! 500 triệu để mua hoa tươi cho xe hoa thêm phần rực rỡ-hoành tráng? Còn những em học trò tội nghiệp của tôi cần 500 đồng ăn lót dạ buổi sáng cũng không có. Nếu số tiền đó đầu tư cho thế hệ tương lai chắc chắn xã hội ngày mai tươi đẹp hơn hoa nhiều.

  3. Cafe là Cafe

    Xin thưa “coffee den va dang” và ” tran gia han”, tôi thấy hiện nay thường có hiện tượng là hễ thấy ở đâu có khoảng chi nào thì các bạn đều cho là không hợp lý. Điều đó cho mọi người thấy trăng trở của các bạn, rất tốt cho đất nước mình rồi.
    Nhưng có những trường hợp, các bạn nên quan tâm sâu hơn tí thì điều mình viết ra đỡ hơn. Trong trường hợp Festival hoa tại Đà Lạt 2012 thì xin thưa, không một xu tiền thuế nào của các bạn được sử dụng đâu ạ. Tổng tòng tong 8 tỷ đồng ( sau khi bị hạ lần hạ hồi) là tiền của các thành viên Hiệp hội hoa Đà Lạt, các bác nông dân trồng hoa tại Đà Lạt nữa đã đóng góp để tổ chức mời bà con cả nước đến chơi đấy ạ. Báo cáo đến giờ này là không xin được ngân sách hổ trợ từ Chính quyền 1 xu. Cho nên mời các bạn cứ vô tư đến Đà Lạt tham dự Festival hoa năm nay nhé, không có gì phải áy náy cả.

    1. tran gia han

      Tôi không quan tâm tiền đó là của ai -nhưng xa xỉ, phung phí, làm cho còng cổ để rồi góp vào các xe hoa diễu hành sau 5-3 ngày trở thành trở thành đống rác, phải đưa đi đổ mất công. Thử hỏi nông dân trồng hoa trong bao lâu -đổ bao mồ hôi nước mắt mới có được số tiền đó ? Đúng là không quí trọng sức lao động của chính mình …

  4. Gia Hưng

    Ko sao đâu ! Dân trồng hoa ĐL đã mài dao sẵn đợi bạn tới cắt tí tiết để bù vào lại chỗ đó thôi. Ko ai bỏ tiền ra chi tiêu một cách vô lối đâu bạn ạ. Bạn là người thông minh chắc bạn hiểu ngay điều đó mà. Thả con tép thì muốn bắt được con tôm chứ.

  5. Cafe là Cafe

    Mình đã nói là mời lên Đà Lạt dự Festival hoa 2012 không phải áy náy mà. Bạn Gia Hưng đúng là dân kinh doanh, bắt bài mình hết. Còn mình vẫn đang đi theo học các bác nông dân đây, toàn là thầy mình không đó.

  6. trần hải

    Đúng là thành phố Đà Lạt đang mài dao thạt bén để chờ khách du lịch, năm nào cũng bị chém tơi tả. Năm nay đi Nha Trang hoặc Dốc Lết, ko đi Đà Lạt nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89