Trộn tạp chất vào mủ cao su đến mức báo động

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ban hành Chỉ thị yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp phát hiện trộn tạp chất vào mủ cao su.

Công nhân đang thu gom mủ cao su. (Ảnh minh họa)

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong thời gian gần đây, tại một số địa phương phía Nam nổi lên hiện tượng các thương lái pha trộn tạp chất như vôi, thạch cao, bột bả tường, đất trắng… vào mủ cao su làm giảm chất lượng nguyên liệu trong sản xuất các sản phẩm cao su.

Đây là hành vi gian lận thương mại, ảnh hưởng đến chất lượng uy tín của ngành cao su tại các thị trường xuất khẩu.

Theo đó, chính quyền địa phương và các lược lượng chức năng tăng cường giám sát việc sản xuất, kinh doanh mủ cao su về các quy định đảm bảo chất lượng nguyên liệu mủ cao su, tác hại của việc trộn tạp chất vào mủ cao su; tuyệt đối không thu mua mủ cao su đã trộn tạp chất để đưa vào sản xuất.

Cùng với đó, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các trường hợp phát hiện vi phạm.

Bộ này cũng yêuc ầu Hiệp hội cao su Việt Nam nên khuyến khích các doanh nghiệp mua nguyên liệu cao su thông qua hợp đồng kinh tế để có sự ràng buộc về trách nhiệm và có cơ sở pháp lý xử lý khi cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện các hành vi gian lận thương mại.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. minhngo

    Theo tôi nghĩ, cũng vì lợi nhuận mà các danh nghiệp nhỏ lẽ đã làm như vậy thì mới có giá tốt để thu mua lại các tiểu điền. Vì tôi thấy ở chổ tui ai cung mua bán cao su hết.
    Muốn tránh tình trạng gian lận thì khi mua nên kiểm tra thành phần mủ mua chẳng hạn như chế ra những máy móc để phát hiện đã pha tạp chất dựa vào tính chất cơ bản của cao su.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86