Trung Quốc đang đẩy mạnh thu mua nông sản của Việt Nam

cua-khau-quoc-te-mong-caiHiện phía đối tác quan tâm nhất là gạo, nhân điều, hạnh nhân, đỗ xanh. Dự báo, các loại hoa quả như sầu riêng, thanh long, măng cục, cam sành, bưởi da xanh cũng sẽ được gom mạnh.

Theo nguồn tin từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp & Thương mại (Bộ Công Thương), từ nay đến giáp tết Nhâm Thìn, giao dịch xuất nhập khẩu các loại nông sản giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc sẽ tăng mạnh, nhất là các sản phẩm đặc sản, có giá trị kinh tế cao.

Các DN Trung Quốc đang đẩy tăng nhập khẩu nông sản vì để trữ hàng cho nhu cầu cuối năm. Các sản phẩm gạo nếp, nhất là nếp hạt nhỏ miền Nam Việt Nam, được phía đối tác lập phương án nhập tới 8.000 tấn trong 2 tháng cuối năm. Hiện giá gạo nếp của nước ta xuất qua cửa khẩu Móng Cái vào khoảng 7.400 NDT/tấn, dự đoán có thể lên 7.500 NDT/tấn trong thời gian tới.

Gạo tẻ hạt dài đánh bóng cũng được phía đối tác đặc biệt ưa chuộng, giá giao dịch tăng nhanh và hiện mỗi ngày nhập khoảng 500 tấn. Được biết, phía đối tác cũng lên kế hoạch nhập tới 10.000 tấn từ nay đến cuối năm

Ngoài hai sản phẩm trên thì hai phía doanh nghiệp còn ký nhiều hợp đồng xuất khẩu nhân điều, lạc nhân, các loại đỗ xanh, hạt sen, hạnh nhân…

Theo dự báo của các đối tượng tham gia xuất khẩu tại cửa khẩu Móng Cái, phía Trung Quốc sẽ đẩy mạnh nhập khẩu các loại hoa quả vùng nhiệt đới của Việt Nam từ giữa tháng 11 trở đi để phục vụ nhu cầu cuối năm. Sầu riêng, thanh long, măng cụt, cam sành, bưởi da xanh dự báo sẽ là các hàng “hot” nhất.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79