Thị trường cà phê Châu Á: giá giảm nhẹ so với tuần trước

Các thương nhân cho biết giá cà phê châu Á giảm nhẹ so với tuần trước do những tổn thất trên thị trường kỳ hạn London, điều này cũng đã làm giảm hoạt động của thị trường, một lý do được đưa ra là nông dân Việt Nam chọn phương án ghim hàng chờ giá.

Mức giá trừ lùi hiện nay ở Việt Nam hiện nay khoảng 90-100 Usd/tấn, không thay đổi nhiều so với tuần trước. Một quan chức trong ngành cà phê Việt Nam cho biết giao dịch rất trầm lắng. Nông dân chưa sẵn sàn bán ra nhiều, tuy hiện nay giá cũng đã giảm. Trong khi đó, mùa mưa cũng đã trút xuống các vùng sản xuất cà phê chính ở Tây Nguyên sớm hơn thường lệ một tháng, nhưng giới tham gia thị trường cho biết họ không nghĩ rằng sẽ có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào lên các vụ mùa.

Thương nhân Việt Nam và Inđônêsia, 2 nhà sản xuất lớn ở châu Á cho biết việc giao dịch sẽ kéo dài cho tới tháng 10.

Mức khấu trừ ở Inđônêsia cũng vẫn ở mức ít đổi khoảng 50-60 Usd/tấn so với tuần rồi. Do vụ mùa thu hoạch ở Inđônêsia đã bắt đầu, nên giới tham gia thị trường cho biết cà phê nhân của Inđônêsia hiện có nhiều thu hút hơn của Việt Nam.

Còn tại Ấn Độ, giá cũng đã giảm. Robusta cherry AB giảm còn 1525 Usd/tấn so với cuối tuần trước là 1570 Usd/tấn, trong khi đó arabica có lẽ khó tìm hơn trên thị trường này do sản lượng năm nay giảm mạnh. Một thương nhân ở Bangalore cho biết giao dịch không mấy sôi động. Giá giảm chủ yếu do nhu cầu nước ngoài giảm.

Theo dữ liệu cung cấp bởi hội đồng cà phê Ấn Độ cho biết xuất khẩu cà phê từ ngày 1-27 tháng 4 đạt tổng số 71,913 tấn, giảm 18% so với giai đoạn cùng kỳ năm 2008. Các thị trường Việt Nam và Ấn Độ sẽ đóng cửa nghỉ lễ 2 ngày thứ 5 và thứ 6, trong khi đó các thị trường Inđônêsia sẽ đóng cửa vào ngày thứ 6.

THỊNH’C thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84