Bộ Công Thương: Giá cà phê sẽ tăng dịp cuối năm

cà phê robustaBộ Công Thương vừa đưa ra dự báo giá cà phê xuất khẩu của VN sẽ tăng trong những tháng cuối năm nay và đầu năm 2012 vì nguồn cung khan hiếm.

Nguyên nhân gây khan hiếm cà phê là do ảnh hưởng tình trạng mưa lũ kéo dài trên diện rộng tại khu vực Trung và Nam Bộ trong tháng 10 vừa qua.

Cũng theo Bộ Công Thương, hiện giá xuất khẩu một số loại cà phê của VN sang các thị trường vẫn cao, như cà phê robusta loại 1 sang Mỹ và Mexico ở mức 2.050 USD/tấn (FOB), sang Nhật Bản ở mức 2.430 USD/tấn; cà phê arabica sang Mỹ dao động 3.300-3.500 USD/tấn. Tính chung 10 tháng năm 2011, giá cà phê xuất khẩu của VN đã tăng 55% so với 10 tháng năm 2010.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phamvanloi2608

    Lúc đó thì hầu như chẳng ai còn cà phê mà bán cả, kể cả kho dự trữ cũng thế.
    Năm nào chả như thế ! Đó là điều đương nhiên rồi. Mùa cà này cả thế giới đều hướng về VN mà. (sản lượng cà phê thế giới giảm)
    Các nhà đầu cơ đang mong vơ được một món hời cực lớn tại thị trường cà VN.

  2. tieuphong

    Hy vọng bản tin là đúng. Ở Đồng Nai 3 ngày nay giá cafe là 38.000đ/kg giá của thương lái, bán lại cho dân dự trữ là 39.000đ. Năm nay dân mua trữ khá nhiều, đó cũng là tin vui cho nông dân, lạc quan lên bà con ơi.

  3. Hàm rồng

    Giá tăng là do mưa lũ kéo dài ở Trung và Nam bộ làm nguồn cung khan hiếm.
    Không biết người viết tin này có hiểu về cà phê và các vùng đất trồng cà phê ở đâu không ?
    Nếu là quan ở Bộ Công Thương thì đúng là hết biết, chả trách gì các dự báo để làm cơ sở hoạch định chiến lược kinh doanh của ngành cà phê là sai bét và phá sản là phải .
    Bà con ở Tây Nguyên có thấy cà phê bị ảnh hưởng nhiều do các cơn mưa vừa rồi không ? Riêng ở vùng tôi chả thấy có tác động gì .

  4. Ngoc Hien

    Bà con nông dân rất mong sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành về dự báo và điều tiết xuất khẩu để thương hiệu cà phê VN không bị ép giá trên thị trường.

  5. vongaha

    Giá lên hay xuống là do các nhà đầu cơ chứ không do thị trường Việt Nam đâu các bác nông dân, các bác cứ ngẫm mà xem.

  6. nông dân

    Các bác có nghe chữ dự báo ko? chỉ là dự báo thôi mà! còn tùy thuộc vào hứng thú của các ông ý nữa, hy vọng ko vì cái lợi nhỏ trước mắt mà làm bà con phải khổ…

  7. Lam Ha

    “Nguyên nhân gây khan hiếm cà phê là do ảnh hưởng tình trạng mưa lũ kéo dài trên diện rộng tại khu vực Trung và Nam Bộ trong tháng 10 vừa qua”.
    Giá cà tăng hay ko thì ko biết nhưng thấy người viết bài này rõ ràng là thiếu kiến thức và không có trách nhiệm với những gì mình viết ra. Báo với chí!
    Nhưng dẫu sao cả đoạn viết dài cũng mong được một câu đúng “Giá cà phê xuất khẩu của VN sẽ tăng…”

  8. duc tri

    Mưa lũ thì ở miền Trung và Nam bộ thì ngập lúa chứ có ngập cafe đâu, nghe mấy ông dự báo nói tầm bậy chắc cắn lưỡi mà chết quá!

  9. nothing1010

    Cũng bó tay với câu “Nguyên nhân gây khan hiếm cà phê là do ảnh hưởng tình trạng mưa lũ kéo dài trên diện rộng tại khu vực Trung và Nam Bộ trong tháng 10 vừa qua”.

  10. pho nui

    Mong là như dự báo nhưng có vẻ như là khó. Nhà tôi năm nào cũng trữ cà nhưng trữ lâu quá thì hao hụt cũng nhiều lắm, mua khô nghe đâu có 20.000 thôi ah, thảm quá!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88