“Điểm đen” tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 14

Thời gian gần đây, trên tuyến QL14 thuộc địa bàn tỉnh Đắk Nông có nhiều đoạn đường đã xuống cấp, gây khó khăn và nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Đặc biệt là đoạn đường qua địa phận thuộc khu vực thôn 2, xã  Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp, nhiều người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này đều rất bức xúc trước tình trạng  xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng của đoạn đường này. Điều đáng nói là tình trạng trên xảy ra từ cuối  năm  2010 đến nay nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng và những người có trách nhiệm  vẫn chưa có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

Có mặt tại đoạn đường trên vào một ngày cuối tháng 10 vừa qua, chúng tôi thấy toàn bộ đoạn đường dài  gần 100m đi qua khu vực thôn 2, xã Quảng Tín đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, các “ổ voi, ổ gà” xuất hiện ngày càng nhiều, tạo ra những điểm  sạt lở, sình lầy gây khó khăn cho các chủ phương tiện khi đi qua đoạn đường này.

Mùa nắng đã vậy, nhưng khi trời mưa xuống, có những chỗ nước ngập sâu, các loại xe không thể qua được nên dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên và kéo dài. Có mặt tại địa điểm trên, chúng tôi chứng kiến chỉ chưa đầy 5 phút đã có hàng chục chiếc xe ôtô phải nối đuôi nhau chờ đợi để qua đoạn đường này.

Theo phản ánh của người dân địa phương, bình quân một tháng có khoảng từ 5 – 7 vụ lật xe. Ông Nguyễn Trọng Danh và anh Trần Đình Anh là những người dân thường xuyên phải đi làm qua đoạn đường này tỏ ra bức xúc khi hằng ngày phải chứng kiến cảnh đường sá lầy lội, hư hại sạt lở nặng, gây nguy hiểm cho bản thân và nhiều người dân. Nhiều loại phương tiện xe ôtô, xe máy đều rất vất vả khi đi qua đây.

Có hôm trời mưa to, nước chảy xiết, nên rất nguy hiểm cho người và  xe. Chỉ một đoạn đường ngắn như thế mà không hiểu sao đã hơn  một năm nay vẫn không thấy sửa chữa… Chúng tôi mong muốn các đơn vị chức năng cần nhanh chóng sửa chữa để bà con nhân dân được qua lại đây một cách an toàn…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dân Cafe TN

    Mấy năm rồi có mấy bận đi thành phố nhưng không đi bằng ô tô. Vừa rồi có việc phải đi mới thấy đường 14 nay quá kinh khủng.
    Đường sá các nước ngày càng phát triển tốt đẹp hơn lên. Còn VN mình sao thấy ngày càng… chán!

  2. Trần Văn Quý

    Tôi là người dân ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, tôi rất bức xúc với việc thi công đoạn đường quốc lộ 14. Khi đã thi công việc đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông nhưng ở đây công trình không có rào chắn, biển báo, những ổ voi, ổ gà… thì dùng những nhánh chà lắp lại để cảnh báo chứ không có rào chắn. Những đoạn làm rồi thị bị hư, có nhiều ổ gà gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Không chỉ vậy đào đường ra mà không thi công khi trời mưa thì trơn trợt, trời nắng thì bụi mịt mù, gây trở ngại cho người tham gia giao thông, hơn thế khi rãi đá xuống đường không cho xe lu, cứ để nỗi lên lỗm chổm, làm cho bánh xe cứ chao đảo khi tham gia GT. Nhất là khi trời nắng bụi bay mịt mù, còn trời mưa thì nước đọng vũng lênh láng, rất khó khăn cho người tham gia GT và còn nhiều vấn dề khác đang đe dọa tính mạng người tham gia GT, bởi tuyến đường này phương tiện tham gia rất đông, đặt biệt là xe phân khối lớn, xe contener, xe khách… trong khi đó phần đường chỉ còn bé tí do bị công trình chiếm diện tích, các xe máy khi tham gia luôn bị lấn ép bởi các xe lớn, rất nguy hiễm. Không chỉ vậy các xe chở khách luôn chạy với vận tốc lớn để tranh dành khách cho dù đường rất xấu… Thử hỏi những vấn đề khó khăn trên chừng nào mới giải quyết được, trong khi Bình Dương, tuyến đường DT741 đoạn từ tx Thủ Dầu Một về Bến Cát, họ thi công rất nhanh đoạn đường thông thoáng rất thuận lợi cho người tham gia giao thông. Còn với tỉnh ta, phá đường ra, thi công nhưng có làm tốt vấn đề mình đặt ra chưa? Nếu ai một lần đi xuyên suốt QL 14, không phải nhìn thấy sự thay đổi về KT – CT -XH của tỉnh nhà, mà người ta phải rùng mình và thét lên sao hệ thống giao thông quá tệ, mà một tỉnh muốn phát triễn, thu hút đầu tư của nước ngoài, cũng như các nhà đầu tư trong nước điều tất yếu là phải có điện, đường, trường, trạm… Nưng nếu một yếu tố bị thiếu thì kinh tế có phát triển không? Không chỉ có QL 14 mà một số tuyến đường liên huyện, liên tỉnh VD : đường DT 755 thuộc xã Đoàn Kết – Phước Sơn – Thống Nhất – Đăng Hà – Lâm Đồng bị xuống cấp trầm trọng nhưng chưa có xem xét và nâng cấp, gây rất nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông. Nhiều vụ tại nạn giao thông xãy ra, có thể liệt kê một số tuyến đường như sau đang bị xuống cấp mà vẫn chưa được xem xét như : QL 14, DT 755, SAO BỌNG – ĐĂNG HÀ. Đ0ÀN KẾT -PHƯỚC SƠN – THỐNG NHẤT – ĐĂNG HÀ – PHƯỚC CÁT, NGÃ 3 MINH HƯNG – BÌNH MINH – BOM BO – DAK NHAU… và nhiều tuyến đường khác trong huyện, cũng như các huyện khác trong tỉnh, mọng rằng sở GTVT tỉnh nhanh chóng thực hiện các biện pháp nâng cấp các hệ thống tuyến đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã để đảm bảo an toàn – giao thông cho người tham gia GT, đồng thời thu hút đầu tư của các doanh nghiệp vào tỉnh nhà. Xin cám ơn!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85