Cục Sở hữu Trí tuệ hỗ trợ đòi lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

Cục cũng sẽ hỗ trợ Hiệp hội trong việc đăng ký nhãn hiệu này ở Trung Quốc cũng như các thị trường khác. Việc chọn thị trường nào sẽ do Hiệp hội cân nhắc, tính toán.

Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột
Logo nhãn hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị đăng kí bảo hộ độc quyền tại Trung Quốc.

Chiều 10-10, Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ Tạ Quang Minh cho biết Cục sẽ hỗ trợ cho Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột trong thủ tục khiếu nại, yêu cầu hủy nhãn hiệu Buôn Ma Thuột mà doanh nghiệp Trung Quốc đã đăng ký ở Trung Quốc.

Ngoài ra, Cục cũng sẽ hỗ trợ Hiệp hội trong việc đăng ký nhãn hiệu này ở Trung Quốc cũng như các thị trường khác. Việc chọn thị trường nào sẽ do Hiệp hội cân nhắc, tính toán.

Ông Minh cũng cho biết do UBND tỉnh Đắk Lắk không phù hợp thực hiện việc khiếu nại và đăng ký nhãn hiệu nên đã ủy quyền cho Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột làm các thủ tục trên.

Hiệp hội nhận công việc này và sẽ thuê các văn phòng luật để tiến hành thủ tục.

Nếu đăng ký ra nước ngoài thì “cà phê Buôn Ma Thuột” sẽ được đăng ký dưới dạng nhãn hiệu tập thể chứ không đăng ký như nhãn hiệu thông thường, do Hiệp hội làm chủ. Khi đó, các doanh nghiệp trong tập thể (Hiệp hội) đáp ứng được quy chế sử dụng thì cùng sử dụng chung nhãn hiệu này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81