Thế giới sẽ thiếu 1 triệu bao cà phê trong vụ tới

Đó là dự báo của hãng nghiên cứu thị trường Coffee Network tại hội nghị cà phê quốc tế đang diễn ra tại Bỉ.


Công ty nghiên cứu thị trường Coffee Network nhận xét, tiêu thụ cà phê thế giới sẽ vượt quá nguồn cung 1 triệu bao trong niên vụ 2011/12 bắt đầu từ tháng 10/2011.

Tại hội nghị về cà phê quốc tế ở thành phố Antwerp (Bỉ) hôm nay, Andrea Thompson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phân tích của Coffee Network tại Belfast, Bắc Ireland cho biết, sản lượng cà phê vụ tới sẽ là 135 triệu bao, trong khi tiêu thụ 136 triệu bao.

Braxin, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, sẽ đạt sản lượng 45 – 46 triệu bao trong vụ này do chu kỳ sản lượng thấp hai năm 1 lần của cây cà phê Arabica. Sản lượng của Việt Nam sẽ vào khoảng 21 triệu bao.

Thompson cho biết thêm, cho đến nay, Braxin vẫn giữ vững vị trí số 1 về cà phê, Việt Nam đứng thứ hai và Colombia đứng thứ 3. Vị trí của Việt Nam và Braxin khó bị thay đổi, nhưng Colombia đang bị đối thủ Indonesia bám đuổi rất sát.

Nguyễn Hằng

Theo TTVN/Bloomberg

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thuận Hòa

    Giá càng xuống thì càng khan hiếm. Bởi người trồng cafe sẽ cảm thấy không có lợi nhuận nhiều bằng việc trồng các loại cây trồng khác cho nên sẽ phá bỏ bớt diện tích. Hạn chế chăm sóc đầu tư vì sợ lỗ dẫn đến năng xuất thấp. Cuối cùng các nhà rang xay chế biến cứ việc thi nhau nâng giá mua cũng chả còn hàng dẫn đến hậu quả dẹp tiệm luôn chuyển nghề kinh doanh khác. Thế giới sẽ chả còn ai nhắc đến hai từ cafe nữa đúng không các bác?

  2. hoang phuc

    Mới mấy hôm mà nhiều bài trái chiều nhau vậy, nào là sản lượng cafe Braxin tăng 40% (tức là tăng 18 triệu bao), hay bài sản lượng cafeVN niên vụ 2011 tăng 10% ( tăng 2 triệu bao). Hỏa mù này do tây hay do ta?

  3. anhdong1966

    Mình làm nông cũng để kiếm cái ăn, nhà báo viết tin cũng kiếm cái ăn, cho nên chỉ ta mới biết rỏ ta. Mình mong các bạn hãy sáng suốt phân tích, để tìm ra hướng đi của riêng mình, đảm bảo được lợi nhuận cao nhất. Còn các bài viết này chỉ tham khảo thôi, đừng theo mà có ngày hối tiếc.

  4. ChuotCong

    Dự báo thiếu 1 triệu bao là khá chính xác ! Đây là thông tin tại 1 Hội nghị Quốc tế > uy tín của người đưa ra cũng phải được cân nhắc ! Còn dự báo VN tăng 10% và Brazil tăng 40% do nhà môi giới cà phê đưa ra thì ?

  5. Nguyễn Tấn Dũng

    Nói chung là tùy ông nhà nước và mấy ông xuất khẩu nữa. Gía TG tăng mà ông nhà nước kêu giảm hay là chèn ép DN xuất khẩu thì cũng chịu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83