Tin buồn

Phơi cà phê trên đường mòn Hồ Chí Minh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Thời gian gần đây ngay tại đoạn ngã tư đường mòn Hồ Chí Minh giao nhau với đường quốc lộ 48 thuộc địa bàn huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An thường xuất hiện tình trạng một số hộ dân biến đường thành sân phơi cà phê.

phoi-ca-phe-tren-duong
Hàng chục bì hạt cà phê đang được bà con bắt đầu rải ra mặt đường mòn Hồ Chí Minh.

Có mặt tại đoạn đường này vào một ngày nắng, chúng tôi được chứng kiến hàng chục bì cà phê của các hộ gia đình được vận chuyển bằng xe bò ra mặt đường để phơi. Điều đáng nói, ngã tư giao nhau giữa đường mòn Hồ Chí Minh với quốc lộ 48 hàng ngày luôn có mật độ phương tiện người tham gia giao thông lớn vào giờ cao điểm, đường mòn Hồ Chí Minh xe cộ tham gia giao thông chạy với vận tốc rất cao.

Vì vậy, việc chiếm dụng mặt đường mòn Hồ Chí Minh để phơi cà phê rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Nguy hiểm nhất là vào những lúc trời nắng chang chang, màu của hạt cà phê này gần giống với màu của mặt đường mòn nên người tham giao giao thông, đặc biệt là xe gắn máy rất khó phân biệt.

Anh Phan Xuân Tú, một người thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này bức xúc: “Tình trạng phơi cà phê trên mặt đường ở đây rất nguy hiểm với người tham gia giao thông, bởi lúc đi xe máy mất tập trung, chỉ cần láng bánh xe vào những hạt cà phê trêm mặt đường là ngã xe ngay vì hạt cà phê rất trơn”.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua đoạn đường này, đề nghị chính quyền địa phương sớm nhắc nhở người dân cần giữ gìn hành làng an toàn giao thông cho mặt đường.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80