Braxin giao dịch diễn ra sôi động trong tuần qua

Theo nguồn tin công nghiệp cho biết giao dịch diễn ra sôi động trên thị trường kỳ hạn Brazil và các thị trường hàng thật trong tuần này, nhờ giá tăng. Giá tháng 5 ICE tăng 3.00c đóng cửa ở mức 116.15  c/lb trong ngày hôm nay, đây là mức đóng cửa cao nhất trong 5 tuần qua. Hôm nay 1 USD=2.24 BRL.

Một nhà môi giới tại BM&F cho biết họ đã thấy trạng thái thả lỏng đối với hợp đồng tháng 9 kỳ hạn trên thị trường cà phê BM&F. Tháng 9 là tháng đầu tiên sau khi vụ mùa cà phê của Brazil kết thúc và sẽ giao dịch hợp đồng chính. Ông cho biết với chiều hướng giá biến động lên, sức mua và sức bán sẽ hoạt động sôi nổi. Ông cho biết có 1800 hợp đồng tháng 9 đã được giao dịch trên sàn BM&F trong ngày hôm nay, con số này tăng so với các tuần gần đây.

Gil Carlos Barabach, nhà phân tích cà phê cũng đồng ý rằng các công ty Brazil như Unicafe và Tristao cũng đang chốt giá để mua các hợp đồng tháng 9. Nguồn tin công nghiệp cho biết giá cà phê phụ thuộc và forex, các sàn giao dịch chứng khoán và giá dầu hơn là những thông tin cơ bản thị trường cà phê vào lúc này.

Cà phê cũng đã hưởng lợi thế từ xung lực đầu cơ khả thi trong các nguồn hàng hoá, nhờ giá đã chọc thủng các mức trần kỹ thuật và các lệnh mua chặn lộ sôi động. Hoạt động này đã thu hút nhiều sức mua hướng tới thị trường này. Nguồn cung cà phê nhân arabica thắt chặt cũng cho hỗ trợ cho giá cùng với sự trì hoãn các vụ mùa ở Trung Mỹ do thời tiết đảo lộn và dự báo sản lượng sẽ giảm ở Brazil.

Trong tin tức khác, liên đoàn gieo trồng cà phê Colombia cho biết sản lượng cà phê vụ mùa 2008-09 cũng sẽ giảm 20% xuống còn 868,000 bao, so với sản lượng năm rồi là 1.09 triệu bao. Trên thị trường hàng thật Brazil, một thương nhân ở sao Paulo cho biết giao dịch cũng đã bắt đầu nóng lên trong tuần này.

Giá cà phê quốc tế tăng lên đang bắt đầu thu hút các nhà sản xuất bán ra cà phê nhân của họ. Một nhà môi giới tại Interagricola ở Santos cho biết cà phê nam Minas chất lượng tốt đang chào bán khoảng BRL250 – BRL255/bao 60kg. Ông nói rằng mặc dù có một số giao dịch, nhưng hầu hết các nhà sản xuất đang nhắm tới mức 260 BRL/bao.

John Wolthers, một thương nhân xuất khẩu Comexim ở Santos cho biết mặc dù sức bán đang chỉ có thấy sự quan tâm, nhưng nhiêù nhà rang xay quốc tế và giới thu mua cà phê đang hướng vào một cách cẩn thận tại các kho hàng tồn cua họ. Họ vẫn cẩn trọng về dung lượng lớn sức mua.

CHI MAI

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84