Mức cộng cho giá cà phê Việt Nam giao dịch tại châu Âu

Hiện giá cà phê nhân của nước ta giao dịch tại châu Âu là cộng 110 – 130 USD/tấn so với giá kỳ hạn tháng 9 trên sàn London.

Theo nguồn tin Bloomberg, mức giá cộng cho cà phê robusta của Việt Nam, nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới, đã giảm 27% trong vòng 1 tuần qua do lực bán mạnh.

Hiện giá cà phê nhân có xuất xứ Việt Nam giao dịch tại châu Âu là cộng 110 – 130 USD/tấn so với giá kỳ hạn tháng 9 trên sàn London. Cách đây 1 tuần (hôm 1/7), mức giá cộng là 150 USD/tấn.

Trên thị trường thế giới, giá cà phê robusta giao tháng 9 hạ 26 USD, tương đương 1,1% xuống còn 2.437 USD/tấn trong ngày 8/7.

Trong năm nay, cà phê robusta tăng giá 16%, sau khi tăng 57% trong năm 2010.

Theo: Nguyễn Hằng – CafeF

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dân cafe

    Giao dịch tại châu Âu giá cao vậy nhưng lợi nhuận thuộc về ai, các nhà kinh doanh xuất khẩu của nước ta chắc là không được, nông dân càng không được tí nào. Gẫm mà buồn cho cà phê Việt các bác nhỉ !
    Hôm nay đại lý lại đi kêu cửa mà bà con cương quyết không bán giá này.

  2. nghenhin

    Lẽ ra các đại lý và công ty mua của nước ngoài với giá cao thì nên để giá đấy cho bà con nông dân hưởng lợi may ra bà con còn biết lưu tình mà tiếp tục làm ăn về sau. Nay đi gom hàng của các công ty nước ngoài giá cao bán thanh lý hợp đồng giá thấp chấp nhận chịu lỗ… Suy cho cùng họ tiếp tục phạm sai lầm tiếp tay cho các công ty nước ngoài- Gậy ông đập lưng ông… các công ty kia họ mạnh lên đập tiếp cho các doanh nghiệp trong nước một nhát nữa chết thẳng cẳng rồi họ mặc sức tung hòanh thu gom hưởng lợi… Buồn thay.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81