Giá cao su giảm 8% xuống mức thấp nhất 2 tháng

cay-cao-suGiá cao su thấp nhất kể từ giữa tháng 3 và khả năng giảm tiếp trong tuần tới vì cung tăng trong khi nhu cầu hạn chế.

Giá cao su trên thị trường châu Á phiên 6/5 rơi xuống mức thấp nhất của 8 tuần khi toàn bộ thị trường hàng hoá đồng loạt lao dốc trong ngày 5/5 vì nỗi lo tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ làm giảm nhu cầu.

Đóng cửa phiên cuối tuần, giá cao su giao sau 6 tháng, tức kỳ hạn tháng 10, giảm 8% so với phiên đầu tuần xuống còn 353,2 yên/kg – thấp nhất kể từ giữa tháng 3, sau khi xảy ra động đất ở Nhật.

Phiên thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm tức 3 – 5/5, thị trường Tocom đóng cửa nghỉ lễ.

Đầu phiên giao dịch, các thương nhân đẩy mạnh bán tháo sau “ngày thứ 5 đen tối”. Giá các kỳ hạn giảm ngay 9%, tức khoảng 30 yên chỉ vài phút sau giờ mở cửa.

Giá dầu thô giảm mạnh cũng là lý do khiến nhà đầu tư bán ra mạnh mẽ. Giá dầu thấp làm tăng sức hấp dẫn của cao su tổng hợp và giảm nhu cầu đối với cao su thiên nhiên.

Cung cao su toàn cầu có dấu hiệu cải thiện khi các nước sản xuất chủ lực đã bắt đầu cạo mủ trở lại. Các nhà sản xuất Thái Lan đang chào bán mủ ra thị trường với giá thấp hơn so với của Malaysia, làm tăng sức ép giảm giá lên cao su của các nước khác, trong đó có Việt Nam vì chúng ta lấy giá của Malaysia làm chuẩn. Các khách hàng Trung Quốc trong khi đó không có tín hiệu nào cho thấy sẽ tăng cường nhập khẩu cho dù dự trữ sụt giảm.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83