Tin buồn

Công ty cà phê Tây Nguyên được mở kho ngoại quan

CTCP Đầu tư và XNK Cà phê Tây Nguyên vừa được Tổng cục Hải quan đồng ý cho thành lập kho ngoại quan trên diện tích 29.370 m2, trong đó có 17.360 m2 là kho và phần còn lại là bãi tại KCN Hòa Phú thuộc TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

Kho cà phê - Ảnh minh họa
Kho cà phê – Ảnh minh họa

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/2. Sau 6 tháng kể từ ngày có quyết định thành lập, nếu kho ngoại quan này không hoạt động mà không có lý do chính đáng thì sẽ xem xét chấm dứt hiệu lực của Quyết định.

Trước đó, vào ngày 20/12/2010, tỉnh Đắk Lắk và CTCP Đầu tư và XNK Cà phê Tây Nguyên đã chính thức khánh thành và đưa tổng kho ngoại quan lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên ở KCN Hòa Phú vào hoạt động.

Kho ngoại quan Vinacaphe được xây dựng vào cuối tháng 7/2009, tại KCN Hòa Phú trên diện tích 175.365 m2, gồm 5 kho chứa hàng lớn với diện tích 86.800 m2. Trong đó, phần xây lắp 145 tỷ đồng, phương tiện vận tải container trên 116 tỷ đồng và thiết bị chế biến 46 tỷ đồng.

Năng lực kho chứa 350.000 – 400.000 tấn. Năng lực bốc xếp tại kho là 1.000 tấn/ngày. Tổng vốn đầu tư hơn 307 tỷ đồng. Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đây là tổng kho ngoại quan có quy mô lớn, với sức chứa trên 40% sản lượng cà phê xuất khẩu của cả nước.

Xem thêm: Tìm hiểu thêm về “Kho ngoại quan”

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. N K

    Nghe rất phấn khởi vi việt nam đã có kho trữ hàng .Nhưng quan trọng ở đây bà con chúng tôi cần được bảo đảm về giá trị về giá cả của hạt cafphe làm sao đừng để luân đôn thao túng thị trường.Mong các nghành các cấp quan tâm nhiều hơn

  2. PhuHoang

    Có kho trữ hàng cũng vậy thôi. Quan trọng là có trữ hàng hay xuất thôi, Chứ mấy năm không có kho trữ chắc bỏ ngoài trơi mưa hết chắc. Có điều các DN có nơi trự trữ thì caphe không bị ẩm mốc và có lượng trữ thì không bị ép giá,(Con dao hai lưỡi,Người nông dân có khi bị thiệt)
    Hị vọng giá caphe sẽ ôn định ,và cao hơn…

  3. pham ngoc tuan

    mong rằng việt nam có kho trữ hàng thì cà phê việt nam luôn giữ được giá ở mức cao và không bị các doanh nghiệp nước ngoài ép giá .ai cho mình hỏi mỗi năm việt nam xuất khẩu cà phê chia làm bao nhiêu đợt và cụ thể là vào tháng mấy vậy

  4. Athanh

    Khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là Dăklăk đã xâu dựng được kho ngoại quan, đây là tín hiệu vui cho bà con trồng cafe. Xây dựng để dự trử là đúng, nhưng còn giá cả thì sao? Cần tính đến lợi ích lâu dài cho cả bên trồng và bên thu mua cafe. Nhà trồng cafe chỉ cần giá cả phù hợp, đem lại lợi nhuận cao thế là đủ, không cần biết ai mua.
    Nhà nước nên có một cơ chế rõ ràng, phù hợp với lợi ích của người trồng cafe, chú cứ để các DN trong nước thành lập mà không trình báo hình thức hoạt động về giá cả như thế nào, và cứ thế hể vào mùa là ép giá với lý do cung nhiều hơn cầu, thế bà con cafe có đói,

  5. ducdlk

    Đây là kho ngoại quan chứ đâu phải là kho trữ hàng, hàng vào kho ngoại quan là hàng thuộc quyền sở hữu của khách ngoại chứ không phải của Việt Nam các bạn à.

  6. ho cu duc

    Bà con lưu ý kho ngoại quan khác với kho dự trữ đấy nhé!
    – chủ kho là Việt Nam ( chủ thể bỏ vốn xây dựng)
    – chủ hàng là nước ngoài ( chủ thể bỏ vốn mua hàng)
    – hàng hóa trong kho ngoại quan đã được làm xong thủ tục xuất khẩu cần thiết
    Do đó khi cần thiết kho ngoại quan sẽ dự trữ lượng lớn cà phê mua vào giá thấp và bán ra giá cao cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cần hàng thông qua động tác “tạm xuất tái nhập” (giống như tình trạng của các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước đang gặp phải hiện nay), muốn làm điều này cần có vốn, mà vốn của các doanh nghiệp này giống như lá cà phê của bà con đó thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83