Tin buồn

Bảo Minh bảo hiểm rủi ro hạn hán cho người trồng cà phê

Tổng công ty cổ phần Bảo Minh ra sản phẩm bảo hiểm gián đoạn kinh doanh nông nghiệp theo chỉ số sẽ được thí điểm đối với rủi ro hạn hán cho người trồng cà phê tại Đăk Lăk từ năm 2011.

bảo hiểm cà phê

Sản phẩm bảo hiểm dựa trên chỉ số nói trên được thiết kế nhằm bù đắp các chi phí tăng thêm và những tổn thất mà người trồng cà phê phải gánh chịu do lượng mưa ít trong thời gian đầu của mùa mưa. Mùa mưa đến chậm sẽ buộc người trồng cà phê phải tăng số lần và thời gian tưới và đi kèm theo đó là chi phí lao động tăng thêm so với thông thường hàng năm.

Khi đó, người trồng cà phê bị thiệt hại tài chính do hạn hán. Hợp đồng bảo hiểm ký với mỗi nông hộ sẽ được dựa vào việc đo lường tổng lượng mưa tại trạm đo mưa gần nhất. Nếu tổng lượng mưa trong suốt thời hạn bảo hiểm đo được tại trạm đo mưa xuống thấp hơn một ngưỡng nhất định được thống nhất từ trước, Bảo Minh sẽ trả tiền bồi thường cho người nông dân.

Thời hạn bảo hiểm được tính từ ngày 31/3 hàng năm đến ngày 10/5 của cùng năm đó. Căn cứ theo thời hạn bảo hiểm nêu trên, Người nông dân chỉ có thể mua bảo hiểm trước ngày 28/02 hàng năm.

Để bảo đảm tính chính xác, khách quan và có giá trị về mặt pháp lý đối với số liệu lượng mưa trong suốt thời hạn bảo hiểm, Bảo Minh sẽ căn cứ theo số liệu lượng mưa được công bố chính thức bởi Đài Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Tây Nguyên.

Bà con có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng bảo hiểm Nông nghiệp tại Đắk Lắk: (0500) 391 0778 – 0903.526.062.

Thịnh còi

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83