Brazil hoàn thành các phiên đấu giá hợp đồng cà phê quyền chọn

Chính phủ Brazil đã tổ chức 2 phiên đấu giá cuối cùng vào ngày 22/07 để bán nốt các 3 lô hợp đồng quyền chọn cho các nhà sản xuất cà phê, trao cho họ quyền bán 2 triệu bao cà phê 60 kg cho Nhà nước với mức giá đảm bảo.

Không giống phiên đấu giá đầu tiên với mức giá kết thúc cho mỗi lô hợp đồng quyền chọn cao gấp 6 lần mức giá mở cửa (9,50 BRL/bao), cả 2 phiên đấu giá trong ngày 22/07, giá cuối phiên cho mỗi lô hợp đồng quyền chọn đạt từ 1,5451 đến 1,5721 BRL/bao, chỉ cao hơn 0,01 BRL so với mức giá khởi điểm. Rõ ràng nhu cầu mua hợp đồng quyền chọn đã nguội đi sau phiên đấu giá đầu tiên hôm 15/07 do giá cà phê đang tăng lên và nhiều nhà sản xuất đã tìm được người mua. (1 USD =1,909 )

Việc đấu giá hợp đồng quyền chọn cà phê hôm thứ 4 vừa qua đã kết thúc sau chưa đầy một tiếng đồng hồ. Với việc bán được hết các hợp đồng quyền chọn này, chính phủ Brazil đã thực hiện được việc mua cà phê để thắt chặt nguồn cung và bắt buộc các doanh nghiệp thu mua phải trả giá cao hơn cho cà phê nếu họ muốn đảm bảo nguồn cung của mình.

Như vậy, cho đến nay chính phủ Brazil đã tiến hành tất cả là 3 phiên đấu giá và bán hết các hợp đồng quyền chọn dành cho 3 triệu bao cà phê, các hợp đồng này cam kết sẽ mua cà phê từ những người sở hữu hợp đồng quyền chọn với mức giá 303,50 reais (156 USD/bao), cao hơn mức giá thị trường hiện tại (250-260 reais/bao) là 21,4 %.

Quyết định tổ chức các phiên đấu giá quyền chọn cà phê của chính phủ Brazil trong thời điểm giá cà phê thế giới hạ đã góp phần hỗ trợ giá, làm giá cà phê thế giới hồi phục trở lại trong tuần qua.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78