Giá cà phê gây sốc cho nhiều doanh nghiệp

Các nhà kinh doanh càphê ở Đắk Lắk cho biết: Giá cà phê từ đầu năm 2009 đến nay có xu hướng giảm, từ 1.700USD/tấn (1.2009), đến thời điểm này chỉ còn khoảng 1.472USD/tấn.

Điều này đã gây sốc cho không ít doanh nghiệp kinh doanh cà phê.

[ Kinh doanh cà phê tạm trữ, không dễ… ]

Với những ai mua trữ cà phê với số lượng lớn để “đánh quả” chắc chắn sẽ lỗ lớn. Trước tình hình trên, Hiệp hội Cà phê – Ca cao (Vicofa) khuyến cáo, các doanh nghiệp kinh doanh cà phê cần có sự phối hợp thông tin với nhau nhận định và đánh giá sát tình hình thị trường, để có cách mua bán thích hợp; cần chú ý thoả thuận mức trừ lùi hợp lý để tránh bị ép giá, dẫn đến thua thiệt lớn; các doanh nghiệp cần chú ý đẩy mạnh chế biến sâu để tăng giá trị xuất khẩu; ngoài ra, cũng cần giảm khâu trung gian trong xuất khẩu, cung cấp cà phê trực tiếp cho người tiêu dùng để giảm chi phí, tăng lợi nhuận.

Cũng theo thông tin từ Vicofa từ đầu năm 2009 đến nay, cả nước đã xuất khẩu được 680.000 tấn cà phê nhân, giá bán bình quân 1.499USD/tấn, đạt tổng giá trị 1 tỷ USD (tăng 37% về sản lượng, giảm trên 25% về giá và giảm 0,4% về giá trị so với năm 2008).

Xem thêm: Kiến tạo dư địa mới cho ngành hàng cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81