Tin buồn

Đi đón mùa hoa dã quỳ rực rỡ

Cơn gió lạnh của mùa đông tràn về cũng báo hiệu những bông hoa vàng rực rỡ sắp phủ kín triền đồi ở Đà Lạt, Kon Tum hay dọc theo các nẻo đường ở Mộc Châu, Tam Đảo.

Hoa dã quỳ mọc dại trên những triền đồi hay ven đường từ tháng 11 qua đầu năm năm sau. Bông hoa vàng rực như những mặt trời nhỏ xinh như xua tan đi cái lạnh của mùa đông. Đà Lạt hay các tỉnh Tây Nguyên là nơi có nhiều hoa dã quỳ mọc nhất, thành cả vạt mênh mang tràn sức sống.

Có một truyền thuyết lãng mạn gắn liền với loài hoa này được nhiều bạn yêu thích. Ngày xưa, có đôi uyên ương là K’lang và H’limh sống với nhau rất hạnh phúc. Một bữa, người chồng đi săn mãi không về, H’limh đi tìm mãi không thấy, mệt quá, nàng thiếp đi. Trong giấc mơ, nàng thấy chồng gọi bảo đi tiếp một con suối nữa sẽ gặp được nhau. Tiếp tục đi tìm, H’limh thấy chồng bị những kẻ hung ác bắt giữ, nàng lao ra bảo vệ và bị trúng tên độc của con trai tộc trưởng Lasieng, kẻ ghen tị với tình yêu của hai người. Nơi nàng H’limh qua đời mọc lên loài hoa dã quỳ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt.

Nếu ở miền Nam, bạn có thể đi ôtô hoặc bay ra Đà Lạt hoặc Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai để ngắm những vạt hoa đẹp tuyệt vời. Với các bạn ở miền Bắc, dù không nhiều nhưng những bụi hoa ở Mộc Châu hay Tam Đảo chắc hẳn cũng giúp bạn thấy chút ấm áp trong tiết trời lạnh.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông dân cà phê

    Thật là tiếc vì tôi không có máy chụp hình. Nếu thời gian này ai đi qua đường cao tốc Liên Khương -Đà Lạt mới thấy vẻ đẹp rực rỡ của hoa quỳ, bạt ngàn luôn, nhìn từ dưới đường lên chân núi thấy từng đám màu vàng của hoa quỳ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76