Cà phê đen hay cà phê sữa: Loại nào tốt để giảm cân

Nếu còn thắc mắc cà phê đen hay cà phê sữa loại nào tốt hơn để thêm vào chế độ giảm cân thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lý giải những thắc mắc đó.

Cà phê đen

1. Có thể tăng cường trao đổi chất để giảm cân?

Cà phê đen giúp chất tăng cường trao đổi chất, có khả năng hỗ trợ giảm cân. Chất caffeine trong cà phê đen có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất tạm thời, giúp đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, tác dụng của cà phê đen trong quá trình giảm cân còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

2. Ngăn cản sự thèm ăn?

Cà phê đen là một loại đồ uống có hàm lượng calo thấp, giúp ức chế sự thèm ăn vào giữa buổi sáng hoặc buổi chiều. Loại đồ uống này đã được khoa học chứng minh là có khả năng giảm mức ghrelin (hoóc môn đói), giúp duy trì trọng lượng cơ thể và giảm cân hiệu quả.

3. Ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa?

Cà phê đen có tác dụng nhuận tràng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn, gián tiếp hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách giúp cơ thể xử lý hiệu quả các chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải.

Cà phê đen giúp chất tăng cường trao đổi chất, có khả năng hỗ trợ giảm cân.
Cà phê đen giúp chất tăng cường trao đổi chất, có khả năng hỗ trợ giảm cân.

Cà phê sữa

1. Có thể được thêm vào chế độ giảm cân?

Cà phê sữa tuy nhiều calo hơn cà phê đen nhưng cũng giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả. Loại đồ uống này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, protein, trở thành một lựa chọn được yêu thích hơn cà phê đen.

Tuy nhiên, bạn nên chọn sữa ít chất béo hoặc sữa không đường pha cùng cà phê để để kiểm soát lượng calo nạp vào.

2. Làm chậm quá trình trao đổi chất?

Mặc dù cà phê sữa có thể không mang lại tác dụng tăng cường trao đổi chất như cà phê đen do có thêm nhiều calo nhưng nếu có một chế độ ăn kiêng cân bằng, hợp lý, bạn vẫn có thể uống cà phê sữa trong quá trình giảm cân.

Lưu ý

Cà phê đen giúp tăng cường trao đổi chất tạm thời và ức chế sự thèm ăn, trong khi cà phê sữa cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Lựa chọn cà phê đen hay cà phê sữa để thêm vào chế độ giảm cân sẽ phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu ăn kiêng của bạn.

Để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả, bên cạnh việc uống cà phê, cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với thói quen tập thể dục thường xuyên.

>> Uống cà phê theo cách này sẽ giúp giảm cân

Tin mới nhất

60