Lốc xoáy làm rụng hàng tấn sầu riêng non tại Lâm Đồng

Theo thông tin từ lãnh đạo thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra vào khoảng 16 giờ 40 phút chiều 24/4.

Mưa lớn, lốc xoáy đã quét qua vùng trọng điểm trồng sầu riêng của người dân thuộc các tổ dân phố 7, 10 và 11, làm gãy đổ hàng chục cây sầu riêng đang cho trái, đồng thời tuốt rụng hàng chục tấn trái sầu riêng non, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Theo ghi nhận ban đầu của chính quyền và cơ quan chức năng, trận lốc xoáy này đã làm tốc mái 1 nhà dân, làm đổ 1 đường điện hạ thế, gây mất điện cục bộ; quật đổ nhiều cây xanh đô thị trên các tuyến đường dân sinh và cổng hợp tác xã nông nghiệp. Rất may, không có thiệt hại về người.

Ông Đặng Văn Chinh, Chủ tịch UBND thị trấn Đạ M’ri cho biết: Sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện Đạ Huoai và thị trấn đã họp khẩn chỉ đạo các lực lượng triển khai hỗ trợ giúp người dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ tập trung khắc phục đường điện để đảm bảo cấp điện sinh hoạt cho người dân; đồng thời khẩn trương thống kê số lượng sầu riêng của người dân bị lốc xoáy tuốt rụng để có hướng đề xuất UBND huyện xem xét, có hướng hỗ trợ, giảm bớt thiệt hại.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80