Người dân bán tháo sầu riêng giá 3.000 đồng/kg vì dông lốc

Ngày 18-4, bà Nguyễn Lan Thương (huyện Cai Lậy, Tiền Giang) cho biết gia đình bà vừa bán khoảng 500kg sầu riêng với giá 3.000 đồng/kg.

Vườn sầu riêng của người dân tỉnh Tiền Giang bị thiệt hại nặng sau những đợt dông lốc vừa qua

“Nếu không phải bán tháo, chỉ vài tuần nữa sẽ bán được giá gấp 30 – 40 lần”, bà Thương tiếc rẻ nói.

Theo bà Thương, do vài ngày qua liên tiếp xuất hiện mưa lớn kèm gió lốc nên sầu riêng bị rụng rất nhiều.

Trong đó vườn sầu riêng khoảng 3 công sắp cho thu hoạch của gia đình bà là một trong rất nhiều vườn bị thiệt hại. Có những cây sầu riêng bị gió mạnh quật bật gốc.

Do sầu riêng bị thiệt hại chưa đến tuổi thu hoạch nên hầu hết người dân phải bỏ, còn những trái sầu riêng đã có múi thì bán cho thương lái với giá rẻ mạt, chỉ khoảng 3.000 đồng/kg. Không chỉ sầu riêng, người trồng mít tại tỉnh Tiền Giang trong những ngày qua cũng chịu thiệt hại rất lớn do dông lốc.

Cùng ngày, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đức Thịnh đã kiểm tra thực tế một số địa bàn bị thiệt hại do dông lốc những ngày qua.

Theo thống kê, dông lốc đã gây thiệt hại 86 căn nhà, ngã đổ khoảng 8.000 cây ăn trái (trong đó chủ yếu là mít và sầu riêng). Thiệt hại nặng nề nhất là có khoảng 59 tấn sầu riêng bị rụng. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 7,337 tỉ đồng.

sầu riêng rụng quả
Hàng tấn sầu riêng của người dân phải bán tháo với giá rẻ mạt, chỉ khoảng 3.000 đồng/kg, trong khi giá thị trường hiện nay khoảng 120.000 đồng/kg

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương triển khai các biện pháp, lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái do mưa dông gây ra và lập hồ sơ hỗ trợ thiệt hại theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Mẫn – phó Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang – cho biết thêm, theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn Tiền Giang, từ nay đến cuối tháng 4 và tháng 5-2023 sẽ có mưa chuyển mùa, là thời kỳ chuyển từ gió mùa Đông Bắc qua gió mùa Tây Nam.

Thời kỳ này thường xảy ra các nhiễu động thời tiết. Các nhiễu động này thường xuyên gây ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như sấm sét, mưa dông kèm lốc, mưa đá, gió giật mạnh…

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang đã đề nghị các đơn vị liên quan hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, cây trái để bảo vệ tài sản.

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tùng

    Sầu riêng non bị gẫy mà đem bán thì không có lương tâm. Họ sẽ làm gì với sầu riêng non? Dĩ nhiên là đem tẩm thuốc cho chín, rồi bán cho những người làm kem sầu riêng đấy ạ !

    1. Nguyễn Trực

      Tôi biết anh nói ra là anh không có trồng sẩu riêng rồi sr non chiên nước mắm uống bia ông già vợ không mời luôn Hihihi. Ai có sr non bán 10K 11kg đem tui mua cho mấy quán nhậu.

  2. TÁM NGUYỄN

    Không may gió lốc bị rụng nên phải bán rẻ, thiệt hại nhiều chớ. May mắn là vẫn bán được chút ít.
    P.s: Nhà báo bữa nay cũng giật tít thấy ghê …mà dùng từ “bán tháo” ở đây cũng sai ngữ cảnh. Giật tít thì cũng cho đúng bản chất vấn đề nha tác giả!
    Ví dụ:
    – Sầu riêng 3000đ/kg cũng bán.
    – Gió lốc làm giá sầu còn 3000₫. Nguyên nhân do đâu?
    – Vì sao người trồng sầu riêng sợ gió lốc…

  3. Thịnh Lương

    Nhà vườn không có tâm chút nào, thiên tai thi khắc phục kẻo lại vụ sau thôi chứ còn vài tuần nữa mới già, trông non thế mà bán cho tiểu thương, rồi nhúng thuốc bán chín ép cho người tiêu dùng.. đến lúc mất niềm tin rùi không tiêu thụ rồi được lại kêu giải cứu sầu riêng… chán

  4. Tùng

    Thiên tai ko ai muốn. Bà con thiệt hại thì đau lòng thật nhưng dem trái non bán ra thị trường thì tội người tiêu dùng và tội cho các chủ vườn khác bị ép giá nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85