Bắt giam 2 chủ đại lý chiếm đoạt cà phê của dân

Ngày 20/6, nguồn tin từ Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Lãm (56 tuổi), là chủ đại lý càphê Yên Hòa ở xã Ea Bông, huyện Krông Ana.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Trần Thị Lãm đã nhận ký gửi sau đó chiếm đoạt hơn 90 tấn càphê nhân (trị giá hơn 2,3 tỷ đồng) của 34 hộ dân trong vùng và hơn 600 triệu đồng tiền vay của các hộ khác.

Trước đó, Công an huyện Krông Ana cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nam (42 tuổi, trú tại thôn Tân Lập, xã Ea Na, huyện Krông Ana).

Nam là chủ đại lý càphê Nam Hải, lợi dụng tín nhiệm nhận ký gửi hơn 54 tấn càphê và vay hơn 60 triệu đồng của nhiều hộ dân trong vùng, sau đó đóng cửa đại lý, không chịu thanh toán tiền càphê cũng như tiền vay nợ của người dân.

Đây là hai vụ việc khá hiếm hoi trong số hàng loạt vụ vỡ nợ đại lý càphê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được cơ quan chức năng điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với chủ đại lý có hành vi lừa đảo.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thanhvan

    cong an huyen krong ana that la vi dan. con cong an huyen cumgar ho lam gi nhi ? tren dia ban huyen cu m gar co vai dai ly xu cua dan tren 1000 tan ma ho cha lam gi mong sao nha nuoc co bien phap trung tri bon lua dao

  2. Nguyễn Thanh Quang

    Hoan nghênh Công an Huyện Krông Ana vì nhân dân đã vào cuộc để bắt 2 chủ đại lý cà phê chiếm đoạt tài sản của người dân, mong phát huy và sớm điều tra khởi tố kẻ lừa đảo. Giá ngành công an các huyện khác cũng như công an Huyện Krông Ana thì bọn lừa đảo rồi sẽ quét sạch được.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82