Thị trường tiêu Ấn Độ: Lượng hạt tiêu giao dịch vẫn ít ỏi

Thương mại hạt tiêu tại Kochi, thị trường giao dịch hồ tiêu chính của Ấn Độ tiếp tục diễn ra trong sự trầm lắng. Ngày thứ Năm hôm qua, chỉ có 6 tấn tiêu được giao dịch, theo tin từ Business Line.

Nông dân Sri Lanka đang phơi hồ tiêu vụ mới

Nguyên nhân trầm lắng chủ yếu là do giá cả chưa có sự đồng thuận, giữa hai bên mua và bên bán vẫn còn khoảng cách giá khá xa.

Hạt tiêu của huyện Wayanad, bang Kerala được chào mua 330 Rupi/kg trong khi nông dân chỉ muốn bán với giá 335 Rupi/kg. Tương tự với hạt tiêu Idukki, giá chào mua 335 Rupi/kg nhưng người bán muốn 340 Rupi/kg. Do đó, thị trường ghi nhận không có nhiều số lượng hạt tiêu được giao dịch.

Hơn nữa, các thị trường tiêu thụ báo cáo mua hạt tiêu nhập khẩu và hạt tiêu ở bang Karnataka có giá rẻ hơn.

Ông Kishore Shamji, chủ công ty Kishor Spices, có trụ sở ở Kochi cho biết, lượng hạt tiêu nhập khẩu từ Sri Lanka với giá nhập khẩu tối thiểu (MIP) 500 Rupi/ kg vẫn không hề suy giảm mặc dù đã có một số ý kiến phản đối. Điều này đã gây ra mối lo ngại trong cộng đồng nông nghiệp.

Hầu như tất cả các đại diện của ngành công nghiệp được bầu trong Nghị viện đã nêu vấn đề này ra, nhưng cho đến nay không có kết quả nào, ông nhấn mạnh.

Theo Hiệp hội Thương mại Hạt tiêu và Gia vị Ấn Độ (IPSTA), hạt tiêu giao dịch tại thị trường Kochi có giá 333 Ripi/kg tiêu xô, 350 Rupi/kg tiêu MG1 đã sơ chế và 318 Rupi/kg tiêu mới.

* Theo báo cáo của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 11/2019 đạt 7.903 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 18,36 triệu USD, giảm 25% về lượng và giảm 0,94% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 2.323 USD/tấn, giảm 3,77% so với giá xuất khẩu bình quân tháng 10/2019. Lũy kế 10,5 tháng đầu năm 2019 Việt Nam đã xuất khẩu đạt 258.133 tấn tiêu các loại.  

*Tỷ giá : 1 USD = 71,5478 Rupi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79