Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2: Quảng bá, tôn vinh giá trị và hình ảnh cà phê Việt

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2 vừa diễn ra tại Thị xã Gia Nghĩa – tỉnh Đắk Nông tối ngày 10/12/2018.  
Ông Trương Thanh Tùng khẳng định Ngày Cà phê Việt Nam là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng cho mặt hàng cà phê
Ông Trương Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông – cho biết, là tỉnh có diện tích cà phê đứng thứ 3 cả nước, có nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên và diện tích đất đỏ bazan chiếm khoảng 60% phân bố trên địa hình đồi, núi cao trùng điệp xen lẫn thung lũng sâu và bình nguyên cùng nguồn nước dồi dào từ hệ thống sông hồ, đập phân bố trên địa bàn tỉnh là những ưu thế chính cho tỉnh phát triển các vùng sản xuất chuyên canh cây công nghiệp, nhất là cây cà phê. Tuy nhiên do hạn chế ứng dụng khoa học kỹ thuật, quy mô sản xuất nhỏ, tình trạng bà còn nông dân trồng tự phát, đầu ra sản phẩm chưa ổn định, xây dựng thương hiệu còn hạn chế nên giá cả cà phê trên địa bàn tỉnh còn biến động, khó kiểm soát, phụ thuộc nhiều vào giá cả quốc tế.

Trong bối cảnh đó, Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2 – năm 2018 đã được tổ chức, nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị và hình ảnh cà phê Việt Nam. Sự kiện thu hút các đại sứ quán, lãnh sứ quán các nước tại Việt Nam, Tổ chức cà phê thế giới, doanh nghiệp cà phê trong và ngoài nước, người tiêu dùng cà phê…

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của gần 40 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế lớn như Chủ tịch Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Chủ tịch Liên đoàn Cà phê ASEAN, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê châu Á, các doanh nghiệp nhập khẩu cà phê từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan… “Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê thành công, tìm kiếm đối tác kinh doanh, ký kết hợp đồng tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm cà phê Việt Nam ra thị trường thế giới” – ông Trương Thanh Tùng cho hay.

Ông Jose Sette – Chủ tịch Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) – nhận định, thách thức lớn nhất mà ta đang phải đối mặt hiện nay chính là làm cách nào để giúp ngành cà phê phát triển bền vững hơn. Tức là đạt được lợi ích hài hòa ở cả 3 lĩnh vực: kinh tế, xã hội và môi trường. Phải lấy người trồng cà phê làm trung tâm, bởi nông dân là nền tảng của chuỗi cung ứng cà phê.

 

Trao Bằng khen cho các doanh nghiệp, cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành cà phê

Do đó, việc tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm như Ngày Cà phê Việt Nam, song song với các sự kiện thăm quan các vùng cà phê sản xuất theo chuỗi, sự kiện Cupping cà phê (thử nếm), Hội thi nông dân NÉSCAFE Plan… là dịp để quảng bá và nhân rộng những chuỗi sản xuất và tiêu thụ cà phê bền vững. Đồng thời là cơ hội để người nông dân tiếp xúc với nhà cung ứng, khách hàng, nắm bắt được nhu cầu thực sự của khách hàng, từ đó có phương thức sản xuất các sản phẩm cà phê đáp ứng đúng nhu cầu.

Sôi động các tiết mục văn nghệ chào mừng sự kiện

Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý lấy ngày 10/12 hàng năm là Ngày Cà phê Việt Nam, đồng thời quyết định bổ sung mặt hàng cà phê chất lượng cao vào danh mục các sản phẩm quốc gia. Sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam được tổ chức thường niên là cơ hội tốt để các đối tác gặp gỡ, giao lưu, ký kết các hợp đồng kinh tế, xây dựng hình ảnh, thương hiệu cà phê Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen cho các doanh nghiệp, người nông dân đã có đóng góp lớn cho ngành hàng cà phê. Đồng thời trao cờ cho tỉnh Gia Lai – địa phương đăng cai tổ chức Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 – năm 2019.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85