Sẽ có trường dạy nông dân trồng cà phê

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), vừa ký kết một Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam thuộc Tập đoàn ECOM để thành lập Trung tâm đào tạo đầu tiên tại Việt Nam cho nông dân trồng cà phê.

Trung tâm này sẽ hỗ trợ nông dân trồng cà phê đạt được các chứng chỉ quốc tế về cà phê bền vững cũng như cải thiện năng suất và sự phát triển bền vững của cây cà phê, nhờ đó giúp tăng thu nhập cho họ.

cham soc ca phe robusta
Trung tâm này sẽ hỗ trợ nông dân trồng cà phê đạt được các chứng chỉ quốc tế về cà phê bền vững

Trung tâm đào tạo tại Việt Nam nằm trong gói hợp tác đầu tư và tư vấn giữa IFC và Tập đoàn ECOM để thành lập một số trung tâm đào tạo cho nông dân ở các nước đang phát triển, trong đó phải kể đến khoản vay năm năm trị giá 55 triệu USD cho 6 nước (trong đó có Việt Nam) đã được cam kết vào tháng 6 năm 2008.

Mang lại lợi ích cho các hộ nông dân thông qua Trung tâm đào tạo này có ý nghĩa thiết thực đối với tập đoàn ECOM và điều này đã được kiểm chứng ở hai dự án tại Mexico và Uganda.” Ông Alexander Gruber, Tổng giám đốc của Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam khẳng định.

Thỏa thuân hợp tác này càng giúp khẳng định mối hợp tác liên kết lâu dài mà ECOM muốn có với nông dân cũng như nỗ lực của ECOM tham gia và xúc tiến các chứng chỉ cà phê bền vững cũng như chương trình chuyên nghiệp hóa trong canh tác nông nghiệp và tăng thu nhập cho người nông dân.

Trung tâm đào tạo trong ba năm có kế hoạch thu hút 4000 nông dân và giúp các hộ trồng cà phê này đạt được các chứng chỉ cà phê bền vững như Utz, Rainforest, hay 4C. Hiện nay ECOM cũng như các hãng thu mua khác đang trả giá cao cho các loại cà phê đạt chứng chỉ , do đó các hộ trồng cà phê sẽ có thể tăng được thu nhập khi tham dự các khóa học để nhận được một trong các chứng chỉ này.

ECOM và IFC cùng hy vọng là hơn 50.000 hộ trồng cà phê chưa phải là khách hàng của ECOM cũng được tham dự và hưởng lợi từ các hoạt động của trung tâm đào tạo.

Theo VNmedia

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81