Tây Nguyên khả năng khô hạn sẽ còn kéo dài

Các tỉnh Tây Nguyên đang hứng chịu đợt khô hạn gay gắt, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết đợt hạn hán này có thể kéo dài đến cuối tháng 5.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay tại một số tỉnh ven biển miền Trung, Nam Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên như Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắc Lắc, Đắc Nông… đã xuất hiện tình trạng khô hạn, thiếu nước cục bộ và xâm nhập mặn ở vùng cửa sông.

Từ cuối năm 2013 đến nay, các khu vực này lượng mưa phổ biến thiếu hụt từ 50 đến 90% so với trung bình nhiều năm; đặc biệt, khu vực Ninh Thuận, Bình Thuận, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ từ tháng 1-2014 đến nay nhiều nơi không xuất hiện mưa. Dự báo, lượng mưa tháng 3 và 4 ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Do đó, tình trạng thiếu nước, khô hạn tại khu vực này đến khoảng cuối tháng 8-2014 mới dần được cải thiện. Tại Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận tình trạng khô hạn có khả năng kéo dài đến cuối tháng 5 mới dần được cải thiện.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. yeu viet

    Cà phê năm nay chắc chắn sẽ giá cao, bà con chịu khó đầu tư tưới tắm chăm bón! Vì một nền nông nghiệp vững mạnh của Việt nam hãy dùng hàng nông sản và sản phẩm made in Việt nam!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85