Sàn cà phê hợp tác với sàn chứng khoán

Sáng nay, 18-9, tại Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trung tâm này và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội trong mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, thông tin và kiến thức kỹ thuật nhằm hỗ trợ quá trình phát triển và vận hành sàn giao dịch của mỗi bên.

bcec_200

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Giám đốc Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC), cho biết thỏa thuận này tạo cơ sở để Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cử chuyên gia hỗ trợ BCEC trong việc phát triển và vận hành sàn giao dịch (bao gồm các vấn đề về nghiệp vụ và công nghệ), đồng thời trung tâm có thể cử cán bộ đến khảo sát, thực tập tại HNX để học hỏi về môi trường làm việc, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của HNX và ngược lại.

Ngoài ra, hai bên có thể phối hợp tổ chức các chương trình khảo sát tại các thị trường giao dịch hàng hóa và chứng khoán nước ngoài.

BCEC ra đời vào tháng 12 năm ngoái, trở thành sàn giao dịch nông sản đầu tiên của Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ thông tin và cách thức vận hành tương tự như sàn giao dịch chứng khoán.

Hiện sàn này có 17 thành viên đăng ký tham gia bán cà phê và 18 doanh nghiệp đăng ký tham gia kinh doanh cà phê, với sự hỗ trợ về dịch vụ ngân hàng của Techcombank, kiểm định chất lượng cà phê của Cafecontrol và hệ thống kho hậu cần của Công ty cổ phần An Giang.

Theo SGTimes

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81